หนุ่มสุดช้ำ! ถูกพวกป่วนปาของใส่รถจากคอนโดดัง อึ้ง! มีเหยื่อโดนเพียบ (คลิป)

20 พ.ค. 60
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Why Yod" ได้โพสต์รูปภาพของรถคันหนึ่ง ที่กระจกหลังแตกละเอียด พร้อมระบุว่า มีรถของรุ่นน้องขับมารถติดไฟแดงแถวเส้นสาทร ถูกมือดีปาถุงมือยางใส่น้ำลงมาจากอาคารสูงจนรถได้รับความเสียหาย ล่าสุด วันนี้ (20 พ.ค. 60) นายต่อศักดิ์ ลีรเศรษฐากร หรือ ต่อ คนที่ขับรถยนต์คันดังกล่าวและเป็นผู้เสียหาย เล่าถึงเหตุการณ์นี้ว่า ตนทำงานเป็นเซลล์ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเมื่อวานนี้ (19 พ.ค. 60) เวลาประมาณ 10.30 น. ขณะกำลังเดินทางไปพบลูกค้า เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าคอนโดมิเนียมสูง 39 ชั้น ก็ได้มีวัตถุหล่นลงมาใส่กระจกหลังรถของตนอย่างแรง จนแตกละเอียด เมื่อตรวจสอบก็พบว่าเป็นถุงมือยางที่ภายในบรรจุน้ำเอาไว้ โดยทิศทางก็มาจากบนตึกดังกล่าว
นายต่อศักดิ์ ลีรเศรษฐากร ผู้เสียหาย
นายต่อศักดิ์ เล่าต่อว่า หลังจากนั้นตนได้เข้าไปพูดคุยกับทางคอนโด เพื่อให้ทางคอนโดรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด เพราะทราบจากคนละแวกนั้นว่า เคยมีรถแท็กซี่โดนปาสิ่งของจากบนคอนโดใส่กระจกหน้าจนแตกละเอียดมาแล้ว เพียงวันเดียว ก่อนจะเกิดเรื่องกับรถของตน นอกจากนี้ ร้านอาหารที่อยู่ใกล้บริเวณนั้น ก็ยังเคยโดนด้วยเช่นกัน นายต่อศักดิ์ บอกว่า ทางคอนโดได้บอกให้ตนเรียกเจ้าหน้าที่ประกันมาคุย กระทั่งได้ข้อตกลงว่า ให้ตนนำรถมาประเมินราคาซ่อมที่อู่ จากนั้นนำเอกสารใบประเมินราคาเข้ามาให้กับทางประกันของบริษัท อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายบอกว่า ทางคอนโดก็ยังไม่ได้รับปากแน่ชัดว่าจะรับผิดชอบค่าเสียหายให้ทั้งหมดหรือไม่
สภาพความเสียหายของรถนายต่อศักดิ์
นายต่อศักดิ์เล่าด้วยว่า หลังจากเกิดเหตุ ตนได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน และมีการแจ้งความเอาไว้ในเบื้องต้น ส่วนหลังจากนี้ถ้าทางคอนโดรับผิดชอบค่าเสียหายให้ทั้งหมด ตนก็ไม่ติดใจที่จะดำเนินคดี เพียงแต่อยากให้ทางคอนโด จับตัวคนที่ลงมือก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว เพราะถือว่าเป็นอันตรายต่อคนอื่นๆ ด้วย
สภาพความเสียหายของรถนายต่อศักดิ์
โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามจากอู่ซ่อมรถที่ผู้เสียหายส่งรถเข้าประเมินราคาซ่อม ทราบว่าอู่ดังกล่าวได้ประเมินราคาค่าซ่อมเอาไว้ประมาณ 27,000 บาท จากการตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวยังพบเศษถุงมือยาง ห้อยติดกับสายไฟที่บริเวณด้านหน้าคอนโดดังกล่าวด้วย
ถุงมือยางที่ห้อยติดกับสายไฟด้านหน้าคอนโด
ขณะที่แม่ค้าขายอาหารรายหนึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ 3-4 วัน ก็เริ่มมีการโยนสิ่งของลงมาจากด้านบนของคอนโด ซึ่งจะเป็นลูกโป่งใส่น้ำ และถุงมือยางใส่น้ำ เช่นเดียวกับที่ทางผู้เสียหายพบเจอ โดยจะโยนลงมาวันละ 2-3 ลูก บางลูกก็หล่นลงมาที่ถนน บางลูกก็โดนหลังคาของร้านตน โดยเมื่อวานนี้ (19 พ.ค.60) เวลาประมาณ 19.00 น. ได้มีตำรวจลงมาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีสิ่งของถูกปาลงมาจากบนคอนโดอีกเลย ด้านผู้จัดการฝ่ายนิติบุคคลของคอนโดดังกล่าว เปิดเผยข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์ ว่า ทางคอนโดพร้อมที่จะชดใช้ให้กับทางผู้เสียหาย โดยให้ผู้เสียหายนำใบประเมินราคาซ่อม มาส่งให้กับทางคอนโด จากนั้นจะส่งเรื่องให้กับทางทนายของคอนโดพิจารณาอีกครั้ง ว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายได้ทั้งหมดหรือไม่ ทั้งนี้ กรณีที่มีผู้ได้รีบความเดือดร้อนจากการถูกปาสิ่งของใส่ก่อนหน้านายต่อศักดิ์นั้น ผู้จัดการนิติบุคคลของคอนโด ยืนยันว่า ไม่เคยได้รับแจ้งในเรื่องนี้ หากตรวจสอบแล้วพบมีการแอบอ้าง ทำให้คอนโดเสียหาย ก็อาจมีการแจ้งความดำเนินคดี กับต้นเรื่องที่ใส่ร้ายคอนโดเช่นกัน ส่วนเรื่องความปลอดภัย ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้มงวดการสอดส่อง และจะประชาสัมพันธ์ ให้กับผู้ที่พักอาศัยในคอนโดระมัดระวังและช่วยสอดส่อง หากพบว่าใครมีพิรุธ ก็ให้แจ้งกับทางนิติบุคคล ด้าน พ.ต.อ.พงศ์ศักดิ์ ทรัพย์ละออ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลยานนาวา เปิดเผยความคืบหน้าว่า ได้ส่งสายสืบลงพื้นที่ไปตรวจสอบแล้ว ส่วนการติดตามตัวคนก่อเหตุ ได้จัดเจ้าหน้าที่แฝงตัวไปดูสถานการณ์อยู่เป็นระยะ เพราะคอนโดสูง 39 ชั้น เป็นเรื่องยากที่จะตามตัวคนร้ายเจอ ประกอบกับทางคอนโดมีการประชาสัมพันธ์ จึงอาจทำให้คนร้ายไหวตัวทัน และไม่กล้าก่อเหตุอีกก็เป็นได้ แต่ทางตำรวจ ก็จะเร่งนำตัวคนก่อเหตุ มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Why Yod

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ