“พนม ศรศิลป์” ซึมค้างคืนห้องขัง ถูกเค้น 14 ชม. พร้อมผู้ต้องหาล็อต 3 คดีทุจริตเงินทอนวัด (คลิป)

2 ส.ค. 61
วันที่ 1 ส.ค. 61  เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามได้ควบคุมตัวข้าราชการและอดีตข้าราชการ ในสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตเงินทอนวัด มาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม (อ่าน: ตร. จ่อขออำนาจศาลฝากขัง 8 ผู้ต้องหา เอี่ยวคดีเงินทอนวัด พรุ่งนี้!)
รายชื่อข้าราชการและอดีตข้าราชการที่ถูกออกหมายจับ คดีทุจริตเงินทอนวัด
ความคืบหน้าเมื่อเวลา 19.25 น. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดี ได้ทั้งหมด 8 รายแล้ว ผู้ต้องหาที่มาเพิ่มเติมอีก 2 ราย จากเมื่อเช้า 6 ราย คือ นายณรงค์เดช ชัยเนตร และนายวสวัสดิ์ กิตติธีระสิทธิ์ โดยยังเหลืออีก 2 ราย ซึ่งผู้ต้องหา 1 รายอยู่ต่างประเทศ คือ นางประนอม คงพิกุล เป็นการเดินทางไปต่างประเทศก่อนการออกหมายจับนานพอสมควร ส่วนอีก 1 ราย คือ นายเจษฎา วงศ์เมฆ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการติดตามตัวเพื่อดำเนินคดี เบื้องต้น ได้สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 8 คนเกือบเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้ว ซึ่งผู้ต้องหาบางรายมีทนายความมาด้วย บางรายที่ไม่มีทนายความ กองปราบฯ ก็จะจัดทนายความให้ในระหว่างการสอบสวน ตอนนี้ยังไม่มีผู้ต้องหารายใดที่ได้รับการประกันตัวออกไป
พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม
พล.ต.ต.ไมตรี กล่าวต่อว่า ผู้ต้องหาแต่ละคน มีหมายจับในหลายคดี จึงต้องสอบให้ครบถ้วน บางคนมีหมายจับ 5-6 คดี เลยต้องมีการย้อนกลับไปตรวจสอบทุกคดี และคืนนี้จะมีการควบคุมตัวผู้ต้องหาแบ่งออกเป็นสองส่วน ซึ่ง 4 คนแรก จะควบคุมตัวที่ห้องควบคุมตัวกองบังคับการปราบปราม และผู้ต้องหาอีก 4 คน จะฝากควบคุมตัวที่ สน.พหลโยธิน และในวันพรุ่งนี้ (2 ส.ค. 61) จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนี้ไปฝากขังที่ศาลต่อไป
ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปที่ สน.พหลโยธิน
ต่อมาเมื่อเวลา 20.52 น. เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา 4 ราย คือ นายบุญเลิศ โสภา, นางพรเพ็ญ กิตติธรางกูร, นายแก้ว ชิดตะขบ และนายพนม ศรศิลป์ ออกจากห้องสอบสวนกองบังคับการปราบปรามเพื่อไปฝากควบคุมตัวที่ สน.พหลโยธิน หลังจากสอบปากคำเป็นระยะเวลานานกว่า 14 ชั่วโมง

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ