เชฟต้น เจ้าของร้านอาหาร ขอรัฐทบทวนมาตรการคุมเข้ม ถามมีแผนชดเชยไหม

30 เม.ย. 64

จากกรณี เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร พ่อครัวชื่อดังของประเทศไทย เจ้าของร้านอาหารฤดู ที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ได้แถลงมติศบค. ที่ประชุมได้มีการปรับพื้นที่โซนสีใหม่ ประกาศให้ 6 จังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด 6 จังหวัด (สีแดงเข้ม) ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี นนทบุรี เชียงใหม่ สมุทรปราการ และ ปทุมธานี ร้านจำหน่ายอาหาร หรือเครื่องดื่ม ให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในลักษณะของการนำกลับไปบริโภคที่อื่นได้เท่านั้น โดย งดการบริโภคอาหาร เครื่องดื่ม สุรา และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน และให้เปิดบริการได้จนถึง 21.00 น. ว่า

ศบค.สั่ง 6 จังหวัดสีแดงเข้ม งดกินข้าวในร้าน งดเดินทางออกจากพื้นที่ เริ่ม 1 พ.ค.นี้ 

ขอวอนรัฐ ได้โปรดอย่าทำอะไรเพราะต้องทำ ต้องมีผลงาน สิ่งที่กำลังตัดสินใจกันคือชีวิตของพวกผม พนักงานที่อยู่ในธุรกิจร้านอาหารอีกเท่าไหร่ ไม่นั่งทานที่ร้านคือมากกว่า 90% ต้องปิด ไม่มีเงินจ่ายให้พนักงาน เค้าเหล่านี้จะทำอย่างไร? WFH ไม่ได้เหมือนคนอื่น จะบอกให้ delivery แทน? นี่คือคนที่ไม่เข้าใจธุรกิจร้านอาการซี้ซั้วพูดนะครับ ไม่ใช่ทุกร้านจะทำ Delivery ได้!

อันนี้ผมย้ำหลายรอบ มีน้อยมากที่ทำได้แล้วรอด!! ย้ำ ทำแล้วรอด! ถ้ารัฐมีแผนชดเชยที่ดีเอาให้พวกเราดูได้มั้ยครับ ไม่งั้นครั้งนี้อีกกี่ร้านที่ต้องปิดไป ตอนนี้เพื่อนๆกันปิดแทบจะไม่เหลือแล้ว จะเอาให้สูญพันธุ์กันหรืออย่างไร? ตอนนี้ก็แทบจะไม่มีใครมาร้านอาหารและโรงแรมเหมือนที่หอการค้าบอกแล้วครับ ร้านผมมีจอง3คน พรุ่งนี้0 คน ยังจะเอาอะไรกับพวกเราอีก? ขอแค่มีเศษๆเงินมาให้ผมหมุน จ่ายลูกน้อง แค่นี้ผมขอมากไปหรือเปล่า? ท่านๆช่วยตอบผมที พวกผมจะเอาอะไรกิน?

ตายสะสมทะลุ 2 ร้อย ! โควิดวันนี้ (30 เม.ย.) ป่วยใหม่ 1,583 ราย เสียชีวิตอีก 15 ราย 

ศบค. สั่งปิดสถานบันเทิงทั้งประเทศ คุมโควิด 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ