สตช. สั่งตาม ตร.ขับเบนซ์ ไม่จ่ายค่าน้ำมัน (คลิป)

19 พ.ค. 60
จากการณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปจากสมาชิกเฟซบุ๊ก Tawat Songma ซึ่งได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดจากปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งมาเผยแพร่พร้อมระบุว่า มีชายในเครื่องแบบมาเติมน้ำมันแล้วไม่จ่ายเงิน
ชายแต่งกายคล้ายตร.ลงจากรถ
โดยระบุว่า วันที่ 17 เวลาประมาณสองทุ่มเศษ มีตำรวจขับรถเบนซ์ป้ายแดงเข้ามาเติมน้ำมันคันที่เห็นในภาพสั่งให้เด็กเติมเต็มถัง แล้วเดินเข้าห้องน้ำนายตำรวจท่านนี้มีดาวอยู่บนบ่าสามดวงหลังจากเข้าห้องน้ำเสร็จ ขึ้นมานั่งบนรถแล้วก็จะออกรถไปเลย เด็กก็เลยกระโดดเอามือกันไว้ไม่ให้ออก ดูภาพที่สองนะครับ แล้วถามว่ายังไม่ได้จ่ายตังค์ครับนายตำรวจท่านนี้ตอบว่าเดี๋ยวจะจอดรอด้านข้างเดี๋ยวจะมีคันหลังมาจ่ายแต่พอ เคลื่อนออกมาได้ ก็พุ่งไปอย่างเร็ว  ใครที่ได้เห็นคลิปนี้ช่วยแชร์ด้วยนะครับเงิน 920 บาท  ไม่เป็นไรหรอกผมจ่ายแทนเด็กไปแล้วฯลฯ
ชายสวมชุดคล้ายตร.ลงจากรถ
จากการสอบถามเจ้าของคลิปดังกล่าว เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ปั๊มภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ขาเข้า กทม.อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา
พนง.ปั๊มเรียกให้จอดชำระค่าน้ำมัน
ด้าน  พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกตร. เปิดเผยว่า ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว และหาตัวบุคคลดังกล่าวแล้ว เพราะการกระทำดังกล่าวผิดกฎหมาย เป็นการลักทรัพย์ ซึ่งหากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายไม่มียกเว้น แต่หากไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจจริงก็มีความผิดร้ายแรงขึ้นอีก เพราะเป็นการแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้คาดว่าในช่วงบ่ายจะรู้ว่าบุคคลดังกล่าวเป็นใครซึ่งจะมีความชัดเจนเรื่องนี้มากขึ้น ขณะที่ พ.ต.อ. กิตติพัฒน์ พงษ์พนัส ผกก.สภ.บางปะกง กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ซึ่งจาการสอบถามพนักงานปั๊มเล่าว่า หลังจากที่รถเบนซ์คันดังกล่าวบอกให้ไปเก็บค่าน้ำมันกับรถคันหลัง ซึ่งรถยนต์คันหลังที่ตามมานั้นก็จ่ายแค่ค่าน้ำมันของรถตนเอง ซึ่งอาจเป็นการสื่อสารผิด ระหว่างเจ้าของรถเบนซ์และรถที่ตามหลังในการจ่ายค่าน้ำมัน โดยเชื่อว่าไม่มีเจตนาจะไม่จ่าย เพราะจำนวนเงินก็ไม่มาก และจากการตรวจสอบก็ไม่พบว่าเป็นตำรวจในพื้นที่จ.ฉะเชิงเทรา ขอบคุณคลิป สมาชิกเฟซบุ๊ก Tawat Songma

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ