ลูกคลั่งยาตีแม่ป่วยติดเตียง พ่อลั่นไกยิงดับ สลดสารภาพก่อนตายเคยฆ่าพี่แท้ ๆ (คลิป)

26 เม.ย. 64

กรณีเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 25 เม.ย. 64 พ.ต.ท.ปุณณภพ ไชโย สว.(สอบสวน) สภ.คีรีรัฐนิคม รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่บ้าน หมู่ 9 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

347118

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านในสวนปาล์มน้ำมัน บริเวณหน้าบ้านพบศพนายวสันต์ บูรณะ อายุ 30 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่บริเวณลำตัว กระสุนกระจายเป็นแผลหลายแห่ง ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายเสถียร บูรณะ อายุ 61 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต

171572

วันที่ 26 เม.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเหตุ ลักษณะเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว จุดที่นายวสันต์นอนเสียชีวิต คือบริเวณสนามหญ้าหน้าบ้าน ห่างจากตัวบ้านประมาณ 50 เมตร

 

227004

ที่วัดเขาพัง ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ที่ตั้งศพของนายวสันต์ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า นายเสถียร บูรณะ ผู้ก่อเหตุ พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า ตอนเกิดเหตุช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ ตนและนางวารี ภรรยา นั่งอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน ลักษณะบ้านเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว

188025

จากนั้นลูกชายตนได้เดินเข้ามาที่บ้านเพื่อมาขอเงินไปซื้อยาเสพติดกับภรรยาของตน แต่ภรรยาไม่มีเงินให้ ลูกชายตนจึงโกรธ ไปหยิบพัดลมมาเขวี้ยงใส่ภรรยาตน จากนั้นก็บีบคอภรรยาตน และเอามีดทำครัวจะแทง ซึ่งภรรยาตนไม่สามารถขัดขืนได้ เนื่องจากเป็นผู้ป่วยติดเตียง ตนเห็นเหตุการณ์จึงเข้าไปห้ามลูกชาย

488726

จากนั้น ลูกชายได้ขู่ว่าจะฆ่าตายให้หมด ตนจึงไปหยิบปืนที่อยู่ในบ้านมายิงขึ้นฟ้า 1 นัด เพื่อขู่ลูกชาย จากนั้นลูกชายก็ได้วิ่งหายออกจากบ้านไป สักพักลูกชายได้กลับเข้ามาที่บ้าน พกท่อนเหล็กมาด้วย จะนำท่อนเหล็กมีทำร้ายตน ตนจึงยิงสวนลูกชายไป 1 นัด แต่ลูกชายก็ไม่ยอมหยุด ทำให้ตนจึงตัดสินใจยิงปืนใส่ลูกชายอีกนัด จนลูกชายล้มลงไปนอนเสียชีวิต สภาพหงายหน้า จากนั้นตนก็ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยอมรับว่าตอนที่ตนยิงลูกชายสติตนได้ขาดไปแล้ว เพราะตนทนไม่ไหวกับลูกชายคนนี้ ตั้งแต่ลูกชายพ้นโทษออกจากเรือนจำมา เวลาเขาคลั่ง จะขู่ฆ่าตนและภรรยาทุกวัน ถ้าหากเมื่อวานตนไม่ก่อเหตุยิงลูกชายก่อน ตนและภรรยาจะต้องตายในน้ำมือของลูกชายแน่นอน

cg2

เมื่อเช้าวันนี้ ตนได้พูดกับโลงศพลูกชายว่า "พ่อรักลูกนะ ไม่ใช่ว่าพ่อไม่รัก พ่อพยายามดูแล ทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ลูก แต่ทำไมลูกถึงไม่เข้าใจพ่อ"

348699

สำหรับลูกชายตนมีนิสัยกร้าวร้าวคลั่งยา ก่อนหน้านี้ตนเองอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน แต่เมื่อ 8 เดือนที่แล้ว ลูกชายคลั่งยาหนักและมาพูดกับตนว่าเขาเป็นคนฆ่าพี่ชายเขาตาย

503844

ซึ่งลูกชายคนกลางของตนถูกยิงตายเมื่อปี 2556 แล้วถูกเท้าไปเหยียบหน้าพี่ชาย ทำให้ตนและภรรยารู้สึกกลัว จนต้องขนข้าวของใส่รถกระบะเพื่อย้ายออกจากบ้าน เริ่มแรกตนและภรรยาจอดรถนอนข้างทาง กระทั่งได้ไปสร้างบ้านหลังเล็กอยู่ในสวนปาล์มนี้ ตนยังสงสัยอยู่ว่ายาเสพติดไปทำปฏิกิริยากับสมองลูกชายตนอย่างไร จึงทำให้เขาคลั่งได้ถึงขนาดนี้

cg3

สำหรับตนทำอาชีพสวนยางพาราและสวนปาล์ม ตอนนี้ยังได้เก็บเกี่ยวผลผลิตจึงยังไม่มีรายได้ แต่ก็ถูกลูกชายขอเงินทุกวัน วันไหนตนไม่มีเงินให้ เขาจะเอาเครื่องมือการชั่งและข้าวของที่อยู่ในบ้านไปจำนำ เพื่อนำเงินมาซื้อยาเสพ ตนก็อยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ว่ายาเสพติดเป็นต้นเหตุทำลายคนในครอบครัว

175135

หลังจากนี้ ตนและภรรยาจะย้ายมาอยู่บ้านหลังเดิม เพราะอยู่ใกล้โรงพยาบาล เนื่องจากภรรยาตนป่วยเป็นผู้ป่วยติดเตียง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ และโรคมะเร็ง

918864

สำหรับประวัตินายวสันต์ เมื่อปี 2557 เคยก่อเหตุพยายามฆ่าเพื่อนบ้าน ปี 2558 ถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติด จนปลายปี 2563 มีอาการคลั่งยาหนัก และขู่ฆ่าพ่อแม่หลายครั้ง

926733

นายต้น พี่ชายคนโตของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า น้องชายตนถ้าไม่เสพยาเสพติดเขาก็เป็นคนนิสัยดี พูดจารู้เรื่อง แต่ถ้าเขาเสพยาเขาจะเปลี่ยนเป็นคนละคน ช่วงที่น้องชายตนไม่เสพยา ตนเคยไปพูดคุยกับน้องชายว่าอยากให้น้องชายบำบัด แต่น้องชายก็ไม่ยอมรับว่าเสพยาเสพติด และเขาบอกกับตนว่าควบคุมการใช้ยาได้ ตนไม่รู้ว่าน้องชายยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดตั้งแต่ตอนไหน เพราะก่อนหน้านี้ตนไปศึกษาที่กรุงเทพฯ กลับมาบ้านก็พบว่าน้องชายได้เสพยาเสพติดแล้ว เชื่อว่าที่น้องชายตนคลั่งจะทำร้ายพ่อแม่ มาจากปัญหายาเสพติด ตนเองก็เคยถูกน้องชายขู่ทำร้าย แต่แก้ปัญหาโดยการหลีกเลี่ยง ไม่กระทบกระทั่งกับน้องชาย เหมือนพ่อกับแม่ตนที่พยายามหลีกเลี่ยงน้องชายมาตลอด จนไม่รู้จะหลีกเลี่ยงไปไหนแล้ว

ทั้งนี้ ตนก็เข้าใจเจตนาที่พ่อตนก่อเหตุ เพราะถ้าพ่อไปทำแบบนั้น พ่ออาจต้องเป็นคนที่ตาย และถ้าพ่อตนตายไป แม่ตนจะอยู่ต่ออย่างไร เพราะแม่ตนป่วยติดเตียง ถ้าปล่อยน้องชายไว้อาจเสียชีวิตทั้งพ่อและแม่ก็ได้ สุดท้ายนี้ ตนก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและจัดการปัญหายาเสพติดถึงต้นตอยาเสพติดจริง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้อีก

796022

นายวิชาญ มะธุระ ญาติของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนเข้าใจเจตนาที่นายเสถียรก่อเหตุว่าไม่ได้ตั้งใจ เพราะว่าผู้ตายเป็นคนเกเร เสพยาเสพติด และยิ่งตนรู้ว่าผู้ตายจะไปทำร้ายแม่ ยิ่งรู้สึกรับไม่ได้ ก่อนหน้านี้นายวสันต์เคยก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงพี่ชายคนกลางเสียชีวิตมาแล้ว และคิดว่าที่นายวสันต์มีพฤติกรรมแบบนี้ เพราะมาจากปัญหายาเสพติด

สำหรับนายเสถียร ผู้ก่อเหตุยิงลูกชายนั้นเป็นคนดี ทำงานเลี้ยงครอบครัว ตนก็อยากให้เจ้าหน้าที่มาดูแลครอบครัวของนายเสถียร เพราะเป็นครอบครัวที่ยากจน นายวสันค์ผู้เสียชีวิต มีนิสัยทำตัวเป็นใหญ่ในครอบครัว ชอบสาปแช่งครอบครัวให้เจอแต่ความฉิบหาย ทั้งยังขู่จะฆ่าคนในครอบครัวเป็นประจำ หลังจากก่อเหตุนายเสถียรได้มาพูดคุยกับตนว่าที่ทำไปนั้นคิดผิดหรือคิดถูก ตนจึงตอบนายเสถียรว่าคิดถูกแล้ว เพราะถ้าเมื่อวานไม่ยิงลูกชาย นายเสถียรคงถูกทำร้ายจนเสียชีวิตแล้วไปแล้วก็ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส