ไฟไหม้ศาลาวัดวอด พระเล่าวินาทีกระจกระเบิดก่อนเพลิงลุก คาดไฟฟ้าลัดวงจร

17 เม.ย. 64

วันที่ 17 เม.ย. 64 เมื่อเวลาประมาณ 12.45 น. ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ศาลาการเปรียญวักซากค้อ ม.7 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบสลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จำนวน 3 คัน เข้าร่วมในที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา นางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ

519075959596

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องเก็บสิ่งของภายในศาลาการเปรียญ เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง จนทำให้ฝ้าเพดานแตกหล่นลงพื้นได้รับความเสียหาย ควันไฟปกคลุมไปทั่วบริเวณ ยากต่อการเข้าไปดับไฟด้านใน จึงทำได้เพียงฉีดน้ำเข้าไปในจุดเกิดเหตุ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่าสิ่งของภายในห้องเก็บของที่มีทั้งชุดสังฆทาน ผ้าไตร จีวร และข้าวของต่าง ๆ ได้ถูกไฟไหม้ไปทั้งหมด

691218700083849308

พระเทิดทูน ปโมทิโต พระลูกวัดซากค้อ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองยืนอยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุก็ได้ยินเสียงกระจกระเบิดเสียงดัง แล้วมีพระลูกวัดวิ่งไปบอกว่าเกิดไฟไหม้ จึงรีบมาดู ก็พบว่ามีควันไฟและแสงเพลิงลุกท่วมห้องที่เกิดเหตุแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้ทราบและรีบมาดับเพลิงอย่างเร็วที่สุด

311163

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่เป็นเขตอันตราย ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณดังกล่าว เพราะอาจจะทำมห้ฝ้าหล่นลงมาเป็นอันตรายได้ ส่วนสาเหตุนั้นเจ้าหน้าที่จะต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ด้านค่าความเสียหายจะต้องตรวจสอบอีกครั้ง

135278485560

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ