“หมอเหรียญทอง” ยก “หมอภาคย์” เป็นไอดอล เผยมีวินัย ถ่อมตน โดดเด่นแต่เด็ก (คลิป)

18 ก.ค. 61
หลังจากพันโท นายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน เข้าไปช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลเยาวชนและครูฝึกสอน ทีมหมูป่า อะคาเดมี ทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้อย่างปลอดภัย ล่าสุด พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสเฟซบุ๊กรูปตัวเองคู่กับหมอภาคย์ เพื่อเก็บเป็นที่ระลึกแห่งความภาคภูมิใจนั้น
โพสต์ของหมอเหรียญทอง ชื่นชมหมอภาคย์
วันที่ 17 ก.ค 61 พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เปิดเผยว่า ภาพที่โพสต์บนเฟซบุ๊กนั้น เนื่องจากตนไม่สามารถไปถ่ายรูปหรือเซลฟี่กับหมอภาคย์ได้ จึงโพสต์ในฐานะรุ่นพี่รุ่นน้อง ด้วยภาพปัจจุบันของหมอภาคย์ และภาพของตนเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ด้วยความภาคภูมิใจในตัวหมอภาคย์
พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ
หมอเหรียญทอง เล่าว่า ตนกับหมอภาคย์เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกัน หมอภาคย์เป็นนักเรียนแพทย์ทหาร วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า รุ่นที่ 23 ส่วนตนเป็นนักเรียนแพทย์ทหาร วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า รุ่นที่ 5 ในตอนนั้นตนเป็นนายทหารปกครองของหมอภาคย์ ของวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ซึ่งหมอภาคย์เข้ามารายงานตัวเป็นนักเรียนแพทย์ทหารชั้นปีที่ 2 เป็นน้องเล็กสุดของนักเรียนแพทย์ทหารรุ่นนั้น และเป็นก้าวแรกของการเป็นแพทย์ทหารของหมอภาคย์ด้วย หมอเหรียญทอง เล่าต่อว่า เราอยู่กันแบบพี่น้อง ในขณะที่หมอภาคย์เป็นนักเรียนแพทย์ทหาร เป็นคนที่มีความเสมอต้นเสมอปลาย มีเกียรติ มีวินัย สมบูรณ์แบบ ทั้งด้านสติปัญญา จิตวิญญาณ อุดมการณ์ ค่านิยม เป็นแบบอย่างที่โดดเด่นและเป็นที่จดจำมาตั้งแต่เด็ก
พันโท นายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน
หมอเหรียญทอง กล่าวต่อว่า ในฐานะรุ่นพี่ วันนี้ตนรู้สึกภาคภูมิใจในตัวรุ่นน้องคนนี้มาก และอยากบอกว่า “เขาคือไอดอล คือฮีโร่ของผม และเป็นฮีโร่ของทุกคนด้วย” เพราะหมอภาคย์เป็นคนสุภาพ ยิ้มแย้มแจ่มใส มีระเบียบวินัย หมอภาคย์เป็นบุคคลที่ได้รับการปลูกฝังและถูกเลี้ยงดูจากครอบครัวเป็นอย่างดี อยู่ในกรอบของการเป็นนักเรียนแพทย์ทหาร ซึ่งจะมีการฝึกฝน จนเป็นคนที่มีความพร้อมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และความสามารถอย่างโดดเด่น เป็นคนไม่เสแสร้ง มีความมุ่นมั่นตั้งใจในการทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ หมอเหรียญทอง ระบุว่า เมื่อทราบข่าวว่าน้องทีมหมูป่าติดอยู่ถ้ำ ตนรู้และมีความมั่นใจว่า หมอภาคย์จะต้องเป็นหนึ่งในทีมที่เข้าไปช่วยเหลืออย่างแน่นอน ด้วยความพร้อม ทักษะ และความสามารถเฉพาะด้านขั้นสูง อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ตนรู้สึกดีใจ มีความสุข และอยากให้คนรุ่นใหม่ได้ดูหมอภาคย์เป็นแบบอย่าง อุทิศตนเป็นคนดี กล้าหาญ เสียสละ ทำประโยชน์เพื่อสังคม และเพื่อประเทศชาติต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ