ว่อนเน็ต! ครูหัวร้อน เปิดศึกฉะกันต่อหน้านักเรียน เดือดจัดถึงขั้นจะใช้อาวุธมีดทำร้าย

10 เม.ย. 64

กระหึ่มโซเชียล ครูแพง ครูอ้อย หัวร้อน เปิดศึกฉะกันต่อหน้านักเรียน เดือดจัดถึงขั้นจะใช้อาวุธมีดทำร้าย

จากกรณี โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปครูสาวหัวร้อนสองคนใน จ.เพชรบุรี เปิดศึกถกเถียงและมีการจะใช้อาวุธมีดทำร้ายกันต่อหน้านักเรียน ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางยังโรงเรียนเอกชน ที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี เพื่อสอบถามความจริงที่เกิดขึ้น

1618038762824

ดร.วิทยา พัฒนวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่าคลิปดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มี.ค.2564 ภายในห้องพักครูโดยเกิดขึ้นระหว่างครูแพงกับครูอ้อย โดยทางโรงเรียนพอทราบข่าวก็มีการสอบสวนทันที โดยชั้นแรกได้มอบหมายให้ครูไปทำการพูดคุยและปลอบใจนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ที่กำลังมีอาการตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนเด็กๆ กลับสู่สภาวะปกติทางด้านจิตใจ และได้ทำการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นทันทีโดยสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้นดังนี้

1618038600582

วันดังกล่าวครูแพงได้ให้นักเรียนนำงานไปส่งที่ห้องพักครู ซึ่งในระหว่างนั้นทางโรงเรียนตั้งกฎไว้ว่าเด็กและครูทุกคนจะต้องสวมแมสก์เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 แต่เมื่อครูอ้อยซึ่งเป็นครูอาวุโสพบเห็นว่าเด็กไม่สวมแมสก์จึงตำหนิครูแพงและเกิดมีปากเสียงและลุกลามเป็นไปตามในคลิปดังกล่าว

เบื้องต้นทางโรงเรียนได้ปลอบใจครูแพงที่อยู่ในระหว่างตกใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนกลับสู่สภาวะปกติและรับจะสอบสวนเรื่องราว โดยช่วงนั้นอยู่ระหว่างโรงเรียนปิดภาคเรียนจึงยังคงให้ครูแพงกลับไปพักปรับสภาพจิตใจ ต่อมาทราบภายหลังว่าครูแพงได้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อครูอ้อยและอยู่ระหว่างมีการดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

1618038714100

ส่วนครูอ้อยเนื่องจากเป็นครูที่สอนคณิตศาสตร์และสอนอยู่กับทางโรงเรียนมายาวนานกว่า 20 ปี ต่อมามีอาการเจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็งเต้านมจึงขอลาออกเพื่อใช้สิทธิด้านอื่นเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลที่ดีกว่า เนื่องจากทางโรงเรียนเป็นโรงเรียนเอกชนที่มีสวัสดิการแค่ระดับหนึ่งจึงได้อนุมัติให้ลาออก และภายหลังเนื่องจากครูอ้อยเป็นครูเก่าแก่และสอนมานานประกอบกับรายได้หลังลาออกไม่มากนัก ทางโรงเรียนจึงได้จ้างสอนรายคาบเรื่อยมา แต่เมื่อพบเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นทางโรงเรียนก็รับไม่ได้ เนื่องจากเป็นครูสอนในระดับประถมศึกษาที่ต้องมีการควบคุมอารมณ์ที่สูงจึงได้สั่งหยุดงานในทันที จึงพ้นจากสภาพการสอนไปโดยปริยายโดยไม่ต้องดำเนินการโรงเรียนได้ดำเนินการอย่างรวดเร็วไม่ได้ปล่อยปละละเลย แต่ไม่ทราบว่ามีการนำคลิปนี้มาเผยแพร่อีกมีวัตถุประสงค์อะไร

สำหรับ ครูแพง ทางโรงเรียนก็จะดำเนินการพิจารณาลงโทษในลำดับต่อไป เนื่องจากขณะนี้ยู่ระหว่างปิดภาคเรียนแต่ก็คงต้องดำเนินการต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ