ลูกสาวหน่วยซีล ปลื้มพ่อช่วยหมูป่า เผยงานสุดลับ ขนาดลูกก็ห้ามรู้ (คลิป)

11 ก.ค. 61
วันที่ 10 ก.ค. 61 น.ส.ณัชชานันท์ พีระณรงค์ หรือ นุ่น ลูกสาวของนายไชยนันท์ พีระณรงค์ หน่วยซีลนอกราชการ ซึ่งอาสาสมัครไปปฏิบัติหน้าที่ในถ้ำหลวงในปฏิบัติการกู้ภัยทีมหมูป่า เปิดเผยว่า ตนในฐานะลูกสาวผู้ที่ไปปฏิบัติงาน ก็ไม่ทราบรายละเอียดมาก รู้เพียงว่าพ่อเป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในถ้ำหลวง ซึ่งเดิมพ่อมีหน้าที่ในการติดตั้งระบบการสื่อสารระหว่างซีลกับเด็ก ๆ โดยคืนวานนี้ (9 ก.ค.) ตนได้คุยกับพ่อเพียง 2 นาทีเท่านั้น พ่อบอกไว้ว่า ช่วยน้องได้อีก 4 คนแล้ว และในถ้ำเส้นทางค่อนข้างลำบาก แต่เชื่อว่าพรุ่งนี้จะดีขึ้น
น.ส.ณัชชานันท์ พีระณรงค์ หรือ นุ่น ลูกสาวของหน่วยซีลนอกราชการ
โดยพ่อยังบอกว่าปัญหาการทำงานคือน้ำที่เย็น และวิสัยทัศน์ในถ้ำค่อนข้างแย่ แต่ตนไม่ได้สอบถามอะไรมาก เนื่องจากพ่อน้ำเสียงของพ่อฟังดูค่อนข้างเหนื่อย ปกติพ่อจะค่อนข้างจะเห็นหน้าที่เป็นสิ่งสำคัญ ส่วนตัวคิดว่า พ่อคงอยากให้ฟังจากคำแถลงที่ออกมาจากนายณรงค์ศักดิ์ อีกทั้งพ่อตนค่อนข้างจริงจังกับการทำงานที่ได้รับมอบหมายมาก โดยวันที่พ่อเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ก็คุยกับตนตลอดเวลา แต่เมื่อถึงถ้ำหลวง แม้จะติดสายโทรศัพท์คุยกับตน ก็จะตัดสายทิ้งทันที หากมีการเรียกประชุม ซึ่งตนก็เข้าใจว่าพ่อทำตามหน้าที่
นายไชยนันท์ พีระณรงค์ หน่วยซีลนอกราชการ ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในถ้ำหลวง
อย่างไรก็ตาม พ่อบอกไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่า ภารกิจนี้ 3 วันต้องจบ ซึ่งพ่อจะพูดเสมอว่า ทุกคนยังปลอดภัย ทุกคนไม่ต้องห่วง และจะบอกเสมอว่า "พรุ่งนี้จะดีกว่าวันนี้" ซึ่งตนในฐานะลูกรู้สึกภูมิใจมาก ที่พ่อได้เป็นส่วนหนึ่งในปฏิบัติการที่ยิ่งใหญ่ และภูมิใจแทนทุกคน ทั้งซีล เจ้าหน้าที่ รวมไปถึงคนซักผ้า ป้าทำกับข้าว เห็นถึงการระดมกำลังใจที่ยิ่งใหญ่กว่าการระดมกำลัง ทุกคนคือฮีโร่ และอาจเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้คนในโลกนี้เกิดภาพใหม่ว่า This is Thailand นี่คือประเทศไทย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ