เคลียร์ชัด! ดราม่า นร.กราบครู ทำด้วยรักรับวันแม่ ผอ.เตือนให้ระวัง (คลิป)

18 พ.ค. 60
หลังจากที่โลกออนไลน์ ได้แชร์ภาพจากเพจเฟซบุ๊ค "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.4" เป็นภาพของคุณครูท่านหนึ่ง ยืนให้เด็กนักเรียนก้มลงกราบ โดยระบุข้อความว่า  "มีผู้ปกครองท่านหนึ่งส่งมาสอบถามว่า ครูทำแบบนี้เหมาะสมแล้วหรือ (ภาพนี้ไม่ได้เกิดขึ้นในวันครู ไม่ได้เกิดขึ้นในวันสำคัญหรือพิธีการอะไร) การเคารพครูนักเรียนพึงปฏิบัติ แต่ควรทำแบบนี้ไหม ครูต้องการจะสื่อถึงอะไรกันแน่ ฝากถามคุณครูผู้ช่วยหน่อยครับ"
ภาพครูที่ยืนให้นักเรียนก้มกราบ ในงานวันแม่
ล่าสุด (17 พ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนสตรีสมุทรปราการ พบกับทางอาจารย์มัลลิกา เอียกพงษ์ รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน ได้ชี้แจงเรื่องภาพถ่ายที่ปรากฏขึ้นว่า เป็นภาพที่ถ่ายเมื่อประมาณวันที่ 11 สิงหาคม 2559 ในกิจกรรมก่อนงานวันแม่ที่ทางโรงเรียนจัดขึ้นทุกปี อาจารย์ที่ปรากฏในภาพ เป็นอาจารย์สอนวิชาสังคม ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2  ที่สอบบรรจุเข้ามาเป็นครูในโรงเรียนเมื่อช่วงต้นปีที่แล้ว
อาจารย์มัลลิกา เอียกพงษ์ รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน
โดยภาพที่ปรากฏ เป็นภาพของเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1แสดงความเคารพในฐานะที่ครูเป็นแม่คนที่ 2 ในตอนที่ถ่ายภาพ อาจารย์ไม่ได้คิดอะไรมากมาย คิดเพียงแค่ลูกศิษย์มาแสดงความเคารพและตัวอาจารย์เองก็มองว่าเป็นภาพที่สื่อถึงความรักความผูกพันระหว่างอาจารย์และนักเรียน แต่มีอีกหนึ่งภาพเป็นภาพลูกศิษย์นั่งและอาจารย์ลูบศีรษะของนักเรียน แต่ทำไมทางผู้ปกครองที่แจ้งเพจ ไม่ส่งรูปนี้ไปด้วย ซึ่งส่วนตัวของทางรองผอ. เอง ก็คิดว่า สาเหตุที่ภาพนี้เป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ ก็คงเป็นเพราะการยืนของอาจารย์ ที่อาจอยู่ในตำแหน่งไม่เหมาะสม
ภาพครูลูบหัวนักศึกษา
โดยเมื่อภาพนี้เป็นข่าว ทางโรงเรียนก็ได้เรียกอาจารย์คนดังกล่าว เข้ามาชี้แจงและว่ากล่าวตักเตือน ถึงการกระทำที่อาจเป็นการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งทางอาจารย์เอง ก็น้อมรับคำว่ากล่าวตักเตือนและยอมรับว่า ตัวอาจารย์เองก็เกิดความรู้สึกเสียใจ เพราะตอนที่ถ่ายก็ไม่คิดว่าจะเป็นประเด็นหรือเป็นเรื่องราวใหญ่โต ไม่ทราบด้วยว่าที่มาของภาพนี้ที่ถูกแพร่ในโลกออนไลน์ มาจากไหน แต่ทางอาจารย์ก็ยังคงเดินทางมาสอนหนังสือเด็กนักเรียนตามปกติ ส่วนการทำกิจกรรมต่างๆของทางโรงเรียนหลังจากนี้  ก็ได้เตือนให้ทำกิจกรรมอย่างมีสติ โดยเฉพาะเรื่องที่จะลงหรือเผยแพร่ในโลกออนไลน์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ