หาม 14 นร.กินลูกไม้พิษ ส่ง รพ. - อ้วก ท้องเสียรุนแรง

29 มิ.ย. 61
วันนี้ (29 มิ.ย. 61) เมื่อเวลา 11.00 น. นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินทางไปเยี่ยมเด็กนักเรียน ชั้น ป.4 โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ จำนวน 14 คน ที่นอนรักษาอาการป่วยหลังกินผลของต้นมะละกอฝรั่ง
ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินทางไปเยี่ยมเด็กนักเรียนที่ป่วย
นายวิชวุทย์ เล่าว่า จากการสอบถามเด็กๆ ในวันเกิดเหตุ (28 มิ.ย. 61) เด็กทั้ง 14 คน ได้ชวนกันไปเก็บผลสุกของต้นมะละกอฝรั่ง ซึ่งมีสีเหลืองเหมือนผลไม้ที่กินได้ และมีรสชาติหวานมัน ซึ่งปลูกอยู่ในโรงเรียนและในช่วงเย็นประมาณ 16.00 น. หลังจากกินข้าวเย็น เด็กทั้ง 14 คน มีอาการมึนหัว ท้องเสีย และอาเจียนอย่างรุนแรง ครูจึงรีบนำตัวเด็กๆส่งโรงพยาบาล
นายแพทย์ สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.รพ.สุราษฎร์ธานี
ด้านนายแพทย์ สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.รพ.สุราษฎร์ธานี เผยว่า เบื้องต้นได้รักษาตามอาการจนทุกคนปลอดภัย และสามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว 4 ราย และยังนอนพักรอดูอาการอีก 10 ราย ซึ่งทุกคนปลอดภัยแล้วแต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ และฝากเตือนให้ระวังผลของต้นไม้บางชนิดที่ดูมีสีสันเหมือนจะกินได้ แต่อาจเป็นพิษ
โรงเรียนได้สั่งตัดต้นมะละกอฝรั่งทิ้ง
ล่าสุดทางโรงเรียนได้สั่งตัดต้นมะละกอฝรั่งทิ้งทั้งหมดแล้ว และผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ฝากเตือนไปยังโรงเรียนและชุมชนอื่นๆที่มีต้นไม้ชนิดนี้อยู่ หากไม่จำเป็นก็ให้ตัดทิ้งหรือติดป้ายเตือนเพื่อป้องกันการเกิดเหตุดังหล่าวซ้ำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ