สั่งตรวจต้นตอคลิป! พมจ.อุดรฯบุกคอนโด หาลูกสาวทารุณแม่

16 พ.ค. 60
กรณีเพจดังเฟสบุ๊ค“อยากดังเดี๋ยวจัดให้V.4”โพสคลิปภาพที่มีผู้เห็นเหตุการณ์ถ่ายคลิปภาพหญิงสาวคนหนึ่งลักษณะคล้ายเอาน้ำราดไปที่คนชราที่นอนอยู่ที่ระเบียงของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในจ.อุดรธานีพร้อมเขียนข้เอความระบุว่า“พี่แอดมินค่ะช่วยหน่อยเถอะค่ะเคยมีคนแจ้งไปแล้วแต่ทำอะไรไม่ได้เพราะเป็นแม่ลูกกันไม่รู้จะช่วยยังไงเลยแจ้งไปที่นิติคอนโดแล้วค่ะเขาอาบน้ำให้แม่ค่ะแต่แบบแม่นอนอ้าปากอยู่ก็ตักน้ำมาราดใส่หน้าพอแม่ขยี้ตาลูกก็ด่ามึงเป็นอะไรนักหนากุอาบน้ำให้อยู่เขาบอกว่าเคยมีคนแจ้งแล้วแต่ทำไรไม่ได้เพราะเขาเป็นลูก”#พิกัดอยู่จังหวัดอุดรค่ะชั้น7ตึกC2ห้อง703#ดูแล้วปลงสุดๆกับชีวิต
เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้V.4”โพสคลิปภาพที่มีผู้เห็นเหตุการณ์ถ่ายคลิป
ล่าสุด ( 16 พ.ค.2560) หลังจากมีการโพสต์และแชร์คลิปออกตามสื่อต่างๆ ทางนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้สั่งการให้ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.อุดรธานี ศูนย์ดำรงธรรม จ.อุดรธานี ตำรวจและฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยนางรณิดา เหลืองฐิติสกุล ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่คอนโดฯที่เกิดเหตุในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัด
คอนโดที่เกิดเหตุ
เมื่อเดินทางไปถึง ไม่สามารถเข้าไปในตัวอาคารได้ จึงเข้าพบเจ้าหน้าที่ของคอนโดเพื่อสอบถามประวัติการเช่าซื้อคอนโดของห้องที่เกิดเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ของคอนโดฯชี้แจงกับคณะที่ลงพื้นที่ตรวจสอบว่า หลังมีคลิปดังกล่าวเผยแพร่ตามโซเชียลและสื่อต่างๆ รู้สึกตกใจซึ่งผู้ที่เช่าซื้อและอยู่อาศัยห้องที่ถูกระบุไว้ในคลิปเป็นของน.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ37ปี เป็นประชาชนในเขตเทศบาลนครอุดรธานี มาอยู่อาศัยกับแม่อายุ 70 ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ เดินไม่สะดวกได้มาประมาณ 2 ปีโดยเจ้าของห้องจะเป็นผู้ดูแลแม่ตามลำพัง และมีผู้ชายที่อาจจะเป็นลูกมาเยี่ยมบ้างเป็นครั้งคราว ซึ่งทางเจ้าของห้องตอนเช้าจะไปทำงานตรงกันข้ามกับคอนโดพอ พอเวลาเที่ยงจะเดินกลับมาพร้อมอาหารมาป้อนข้าวแม่ และจะพาแม่ไปพบแพทย์เป็นประจำ วันนี้ทราบว่าเจ้าของห้องได้พาแม่ไปหาหมอที่โรงพยาบาลตั้งแต่เช้าที่ศูนย์ผู้ป่วยโรคเบาหวานโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีโดยที่ผ่านมาไม่คยเห็นว่ามีการใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด
เจ้าหน้าที่ของคอนโด ให้ข้อมูลกับทางพมจ.
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์ไปสอบถามที่ศูนย์ผู้ป่วยโรคเบาหวานทราบว่าน.ส.เอได้พามารดาอายุ70ปีซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์มาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลจริงและยินดีให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ทุกอย่าง นายภูมิพัฒน์ ธนาสิทธิตานนท์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.อุดรธานี บอกว่าหลังจากมีข่าวเรื่องคลิปดังกล่าวออกมา ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเนื่องจากเป็นปัญหาเรื่องของความรุนแรงในครอบครัวที่ทางพมจ.ต้องมีหน้าที่เข้ามาดำเนินการ โดยตรงเบื้องต้นวันนี้ทราบจากทางผู้ดูแลคอนโดว่าทางเจ้าของห้องพาแม่ไปหาหมอที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีจึงให้เจ้าหน้าที่ไปพบพูดคุยเบื้องต้นก่อนเพื่อสอบถามข้อมูลเรื่องที่เกิดขึ้นเบื้องต้นหลังจากนั้นทางพมจ.และศูนย์ดำรงธรรมจะเชิญตัวมาพูดคุยกันอีกครั้งว่าข้อเท็จจริงเหตุที่เกิดตามคลิปเป็นอย่างไรเพื่อหาแนวทางการเข้าไปร่วมดูแลช่วยเหลืออีกทาง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ