อดีตชาวนาหันมาเอาดีทางปลูกกระบองเพชรขาย สร้างรายได้หลักแสน

23 ก.พ. 64

สองสามีภรรยาที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งในอดีตเป็นเกษตรกรทำไร่ทำนา ได้หันมาศึกษาค้นคว้าเรียนรู้การปลูกกระบองเพชรทางโซเชียล จนสามารถขยายพันธุ์ได้เอง และกลายเป็นอาชีพหลักเลี้ยงครอบครัว ที่สร้างรายได้หลักแสนต่อเดือน และที่สำคัญคือทำกับครอบครัวอยู่ที่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สามีภรรยาซึ่งในอดีตมีอาชีพเป็นเกษตรกรทำไร่ทำนา ได้หันมาศึกษาค้นคว้าทดลองปลูกต้นกระบองเพชร หรือ แคคตัส จนประสบผลสำเร็จ สร้างรายได้หลักแสนต่อเดือน ปัจจุบันมีลูกค้าขาประจำ หมุนเวียนเดินทางมาเลือกซื้อถึงที่บ้าน ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 5/1 หมู่ที่ 11 บ้านบ่อเดื่อ ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

1614061805420

พบนายจักราวุธ บุญเชิด อายุ 47 ปี และนางสาวจีพารัฐ ขุนคำ อายุ 47 ปี สองสามีภรรยา เจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าของกระบองเพชร หรือ แคคตัส 150 สายพันธุ์ นายจักราวุธ บุญเชิด เปิดเผยว่า เดิมตนและภรรยามีอาชีพเป็นเกษตรกรทำไร่ทำนา จากที่ต้องรอผลผลิตทางด้านการทำนาเพียงอย่างเดียว จึงหันมาทดลองปลูกกระบองเพชรเป็นอาชีพเสริม เพื่อหารายได้เพิ่มอีกทาง

1614061874658

ปกติตนเป็นคนที่ชื่นชอบต้นกระบองเพชรเป็นพิเศษอยู่แล้ว เพราะชื่นชอบในรูปทรงที่สวยงามและแปลกตาของต้นกระบองเพชร จึงหาซื้อมาประดับตกแต่งบ้าน และพบว่าเป็นพืชที่ดูแลง่าย มีประโยชน์ และมีงานวิจัยจากต่างประเทศเชื่อกันว่า แคคตัส หรือ กระบองเพชร เมื่อนำมาตั้งหน้าคอมพิวเตอร์ จะสามารถช่วยลดรังสีที่แผ่ออกมาจากคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย ตนจึงได้เริ่มศึกษาเรียนรู้ทางโซเชียลอย่างจริงจัง จนสามารถขยายพันธุ์เองได้ ปัจจุบันกลายเป็นอาชีพหลักเลี้ยงครอบครัว ที่สร้างรายได้หลักแสนต่อเดือน ที่สำคัญคือทำอยู่บ้านกับครอบครัว

1614062604794

ปัจจุบัน ขยายพันธุ์โดยการใช้เมล็ด และเพาะไม้ที่เป็นตอ เช่น ตอสามเหลี่ยม ตอลูกผสม อริโอ เรทูซัส แอสโตร ไพตัม แมมชูแมน คามิเน่ และมายริโอ ซึ่งตอนนี้ มีต้นกระบองเพชรหลากหลายสายพันธุ์ นับพันๆ ต้น ซึ่งบางชนิดจะออกดอกมีสีสันสวยงาม เช่น สีชมพู สีแดง สีเหลือง สีขาว และบางชนิดก็จะไม่มีดอก แต่จะมีรูปทรงที่กลายเป็นสีสันสวยงามแทน ราคาจำหน่าย เริ่มต้นที่ 30-12,000 บาท ซึ่งราคาจะแตกต่างตามลักษณะของแต่ละสายพันธุ์

1614062618375

นอกจากนี้ ยังเปิดบ้านให้เป็นแหล่งเรียนรู้ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบต้นกระบองเพชร หรือ แคคตัส อีกด้วย ท่านใดที่สนใจต้องการกระบองเพชร สามารถสอบถามรายละเอียด และสั่งซื้อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 095-6439984 พร้อมมีบริการจัดส่งให้ทั่วประเทศ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ