ค่าย "ไหทองคำ" ยันชุบเลี้ยงแบ่ง 5 แสน “อาม ชุติมา” แฉคนยุให้แยกวง - เจ้าตัวฉะ โดนเบี้ยวค่าตัว (คลิป)

26 พ.ค. 61
จากกรณีที่ อาม ชุติมา โสภาภักดิ์ ผู้แต่งเพลง ผู้สาวขาเลาะ ที่ร้องโดย ลำไย ไหทองคำ โพสต์เฟซบุ๊ก กรณีที่ทางค่ายไม่จ่ายเงินค่าตอบแทนให้ หลังจากทำงานด้านเพลง และร่วมแสดงภาพยนตร์ โดยระบุว่า ไม่ได้เงินสักบาทจากการแต่งเพลงรวมกว่า 600 ล้านวิว พร้อมประกาศตัดความสัมพันธ์กับทางค่ายด้วย
อาม ชุติมา โพสต์เฟซบุ๊กกรณีไม่ได้รับเงินค่าตอบแทน
วันนี้ (25 พ.ค. 61) อาม ชุติมา โสภาภักดิ์ เปิดใจกับอมรินทร์ทีวี ว่า ตนถูกเอาเปรียบเรื่องการจ่ายเงินค่าตัวมาโดยตลอด และถูกเอาเปรียบเกี่ยวกับค่าตัวในการแสดงต่าง ๆ ล่าสุดที่ตนร่วมเป็นนักแสดงภาพยนตร์ เรื่องผู้สาวขาเลาะ ก็ไม่ได้ค่าตัวเช่นกัน ส่วนเรื่องการทำศัลยกรรมนั้น ก่อนมีปัญหากัน ทางต้นสังกัดก็หาผู้สนับสนุนให้ แต่หลังจากมีปัญหาแล้ว ตนเองก็จัดการเองทั้งหมด
อาม ชุติมา โสภาภักดิ์ ผู้แต่งเพลง ผู้สาวขาเลาะ
นอกจากนี้ ตนเองกับทางค่าย ไม่มีสัญญาร่วมกัน ส่วนการเข้ามาคุยกันและเคลียร์ปัญหานั้น ตนเองก็อยากจะคุย เพราะจะได้ปรับความเข้าใจกันด้วย แต่ทางค่ายก็พยายามหลบหน้า และไม่ยอมพบตน ส่วนเพลงที่เป็นลิขสิทธิ์ ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากนำมาร้อง ส่วนแฟนเพลงที่ติดตามตนอยู่ อยากให้ฟังความทั้ง 2 ฝ่าย จะได้ทราบเรื่องราวที่เป็นความจริง ส่วนปัจจุบันยังไม่ได้รับงานเพราะกลัวมีปัญหาเกิดขึ้น ด้าน อาจารย์ประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ เจ้าของค่ายเพลงไหทองคำ กล่าวว่า เรื่องลิขสิทธิ์เพลง 600 ล้านวิวนั้น อามได้ขายขาดให้กับทางค่าย ซึ่งก็ถือเป็นลิขสิทธิ์ของทางค่ายแล้ว และตนได้ให้รางวัลตอบแทนอามไปแล้วตามสมควร รวมกว่า 500,000 บาท ทั้งเงินส่วนที่ต่อเติมบ้าน ดาวน์รถ ซื้อโทรศัพท์มือถือให้ 3 เครื่อง รวมถึงไม่มีค่ายใดให้เงินจากยอดวิว ที่อามพูดนั้นไม่จริงทั้งหมด เพราะเจ้าตัวอาจจะอยากไปทำค่ายเองมากกว่า
ประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ เจ้าของค่ายเพลงไหทองคำ โชว์สัญญาระหว่างน้องอามกับค่ายฯ
ส่วนเรื่องที่ อามบอกว่าไม่มีผู้จัดการส่วนตัว ไม่มีค่าย ตนไม่ถือ ที่จริงแล้วมีสัญญาทั้งหมด 5 ปี ยังเหลืออีก 3 ปี เพราะฉะนั้นสิ่งที่น้องทำ คือน้องกำลังเปิดศึกกับทางค่าย ซึ่งในส่วนที่น้องไปเล่นภาพยนตร์ ก็ไม่ได้ค่าตัวอยู่แล้ว เพราะเป็นงานของทางบริษัท ส่วนกรณีให้คืนรถตู้ เพราะเอารถบริษัทไปถ่ายเอ็มวีส่วนตัวของอาม ตนก็เห็นว่าไม่เหมาะสม ถ้าจะใช้นอกกิจการของบริษัท ก็ต้องใช้รถส่วนตัว นอกจากนี้ ตนเคยคุยติดต่ออามก่อนหน้าที่เจ้าตัวจะโพสต์เฟซบุ๊ก แต่น้องไม่อ่าน โทรไปก็ไม่รับ ตนพยายามบอกให้น้องตั้งสติ เพราะตอนนี้มีกระบวนการ ยั่วยุให้ลำไยกับอามแตกคอกัน สำหรับตน รักอามเหมือนน้องสาว และกล้าบอกด้วยว่ามีคนชักนำอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ และมีคนตั้งราคาซื้อตัวอามไป 5-10 ล้านบาท แต่สำหรับตน ถ้าหากละเมิดสัญญาก็สามารถฟ้องได้ 2 ล้านบาทเท่านั้น หากมีใครที่อยากถือครองคิวงานของอาม ก็มาซื้อไป แต่ถ้าตอนนี้มีใครเอาคิวอามไป ตนก็ต้องแจ้งความ เพราะถือว่าอามยังอยู่ในระยะเวลาของสัญญา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ