"มาร์ค พิทบูล" รับดวล ตร.ในเครื่องแบบ - รองฯ โก้ เคือง ด่าตร.มั่ว ทำเสียหาย เลยท้าชก (คลิป)

17 พ.ค. 61
จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจในจังหวัดอุดรธานีโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กท้าต่อยกับนายณัชพล สุพัฒนะ หรือ "มาร์ค พิทบูล" หลังวิจารณ์การทำงานตำรวจอย่างหนัก โดยระบุว่าจะแต่งเครื่องแบบขึ้นชก ซึ่งต่อมามาร์ค พิทบูล ได้โพสต์ข้อความรับคำท้านั้นด้วย
ข้อความบนเฟซบุ๊กที่ตร. ท้าชกนายณัชพล
ข้อความเฟซบุ๊กที่นายณัชพลโพสต์รับคำท้า
ล่าสุดวันนี้ (16 พ.ค.) นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล ประธานชมรมมิตรภาพพิทบูล เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (15 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวได้ส่งไลน์มา โดยมีการแคปรูปจากสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ที่มีข้อความบนภาพที่ตนเคยไลฟ์เฟซบุ๊กเมื่อนานมาแล้วว่า “ชกแ-่งเลย” ซึ่งทำให้เข้าใจว่าตนท้าชกตำรวจ โดยตนจำไม่ได้ว่าไลฟ์ดังกล่าวพูดถึงเรื่องใด แต่ยืนยันไม่ได้พูดว่าอยากชกกับตำรวจ
นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ "มาร์ค พิทบูล" ประธานชมรมมิตรภาพพิทบูล
ซึ่งตำรวจรายนี้ ระบุว่า "จัดรายการการกุศลหน่อยครับ" โดยเมื่อตนเข้าไปดูหน้าเฟซบุ๊กของตำรวจ มีการโพสต์ท้าชกกับตน พร้อมระบุจะใส่เครื่องแบบตำรวจขึ้นชกด้วย ตนมองว่าตำรวจรายนี้อยากดังจึงมาท้าตน ตนจึงถามกลับไปว่ารักศักดิ์ศรีหรือไม่ เพราะหากรักศักดิ์ศรีก็น่าจะทำตัวให้ดี ให้สมกับหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ แต่อีกฝ่ายไม่ยอมตอบกลับ ตนจึงรับคำท้า โดยเหตุที่รับเพราะอีกฝ่ายบอกว่าจะใส่เครื่องแบบขึ้นชก ซึ่งหาโอกาสยากมากที่ตนจะได้ชกตำรวจที่ใส่เครื่องแบบ ทั้งนี้ ตนยอมรับว่า แม้ตนจะสู้ไม่ได้ หรือต้องถูกต่อยจนสลบไปก็ยอม เพราะตนอยากปลุกกระแสเรื่องการปฏิรูปตำรวจด้วย โดยส่วนตัวเชื่อว่าการชกต่อยในครั้งนี้ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะเครื่องแบบตำรวจ เป็นเครื่องแบบที่มีเกียรติ ไม่มีทางใส่ขึ้นชกมวยได้ ทั้งนี้ตนอาจจะเอาเรื่องอีกฝ่ายในฐานะที่เป็นตำรวจ แต่กลับมาท้าต่อยประชาชน โดยเชื่อว่ามีความผิดอย่างแน่นอน ส่วนที่ตนจะลงเล่นการเมืองนั้น คิดว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้กระทบภาพลักษณ์ เพราะประชาชนส่วนใหญ่รู้ดีว่าตนเป็นคนอย่างไร ตนเชื่อว่าสังคมเข้าใจ เพราะคนที่ไม่ชอบตน แม้ตนทำดีก็ด่าได้ ดังนั้นจึงสนใจแค่คนที่รักตนเท่านั้น
พ.ต.ท.ปฐวี ก้อนวิมล รอง ผกก.ป.สภ.หนองวัวซอ
ด้าน พ.ต.ท.ปฐวี ก้อนวิมล รอง ผกก.ป.สภ.หนองวัวซอ ภ.จว.อุดรธานี หรือ โก้ เปิดใจถึงกรณีนี้ว่า หลังจากเห็นในเฟซบุ๊กว่าคุณมาร์คไลฟ์ให้ประชาชนไปตีตำรวจที่ด่าน ซึ่งตนคิดว่าจะไปตีที่ด่านไม่ได้อยู่แล้ว เพราะเจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ ตนจึงเห็นว่าหากจะตี ก็จัดชกมวย เป็นการกีฬาการกุศลไปเลย เพราะจะเป็นความคิดที่สร้างสรรค์ กว่าที่จะมาบอกให้ประชาชนไปตีตำรวจเลย หลังจากตนได้โพสต์เรื่องดังกล่าวบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ตนก็ได้ทักแชทไลน์ไปหาทางคุณมาร์คปกติ ก็เรียกว่าพี่ เพราะโดยปกติตนก็เป็นแฟนคลับเขาอยู่แล้ว ส่วนตัวตนคิดว่ามันคือความเชื่อมั่นระหว่างประชาชนกับตำรวจ ส่วนเรื่องท้าต่อยกับคุณมาร์คจะยังคงมีอยู่ไหม รองฯโก้ กล่าวว่า หากการทำแล้วองค์กรเสียหาย ตนเลือกที่จะไม่ทำ ยกเว้นหากทำอย่างมีกติกา แล้วทำการกุศลนำเงินเข้าโรงพักตนก็ได้ หรือเอาเงินเข้าไปยังมูลนิธิฯ ของพี่มาร์คก็ได้ คาดว่าคนก็น่าจะมาดูเยอะ นอกจากนี้ ตนอยากฝากบอกมาร์คว่า ตำรวจทุกคนทำงานด้วยใจ บางคนถึงขั้นเสียเลือดเสียเนื้อ ตำรวจดีๆ ก็เยอะ อีกอย่างคือเรื่องความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อตำรวจด้วย ถ้าตำรวจโดนกระทำแบบนี้บ่อยๆ ก็คงไม่ใช่บทบาทของผู้ที่จะต้องมาทำหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุข ตนคิดว่าควรให้เกียรติกันในเรื่องนี้ด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ