ถูกแกล้ง! แม่ค้าแกงโต้ปมผัดกะเพราใส่ฟองน้ำล้างจาน (คลิป)

13 พ.ค. 60
จากกรณีที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ v.4 ได้โพสต์ภาพถ้วยผัดกะเพราที่มีสิ่งปลอมปน และภาพร้านกับข้าวสำเร็จรูป โดยระบุข้อความว่า พบฟองน้ำล้างจานปนเปื้อนอยู่ในผัดกะเพรา จากร้านที่ซื้อมาจากตลาดสดเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน ล่าสุด วันที่ 12 พฤษภาคม 2560 นางสาวสมบัติ อรรถวิรัตน์ อายุ 51 ปี และนายบุญชู ศิรวัฒนามงคล อายุ 53 ปี สองสามีภรรยาที่ค้าขายอาหารสำเร็จรูป หรือกับข้าวแกงถุง ในพื้นที่ตลาดสดกระทุ่มแบน ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งขายมานานกว่า 30 ปี โดยลักษณะร้านจะไม่มีพื้นที่รองรับให้ลูกค้านั่งรับประทานที่ร้าน จะมีบ้างกรณีที่แม่ค้าหรือลูกค้าใกล้กันเอาภาชนะมาเอง
นางสาวสมบัติ อรรถวิรัตน์ และนายบุญชู ศิรวัฒนามงคล
นางสาวสมบัติเล่าว่า เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมามีหญิงอายุประมาณ 25 ปี เข้ามาถามตนว่า “จำหนูได้หรือเปล่าที่มาซื้อผัดกะเพราไป” เมื่อตนบอกว่าจำได้ หญิงดังกล่าวจึงยื่นจานที่ใส่ผัดกะเพราที่มีสิ่งปลอมปนให้ และบอกว่าซื้อไปแช่ตู้เย็นไว้ และเพิ่งจะมาอุ่นกินเมื่อเช้าถึงได้เจอสิ่งนี้ จึงเอามาให้ดู เมื่อนางสาวสมบัติยืนยันว่า ไม่ได้มาจากที่ร้านตนเองแน่นอน หญิงสาวรายดังกล่าวก็บอกว่าไม่เชื่อ และยังบอกอีกว่า อุตส่าห์มาจากพระราม 2 เพื่อมาซื้อ แต่ต้องมาเจอแบบนี้ จากนั้นก็กลับไป ซึ่งนางสาวสมบัติยืนยันด้วยว่าตนไม่ได้มีการหยิบทิ้งสิ่งปนเปื้อนทิ้งตามที่โพสต์กล่าวอ้างด้วย
นางสาวสมบัติ อรรถวิรัตน์
นางสาวสมบัติเล่าด้วยว่า ตนจำได้ว่าหญิงรายดังกล่าวเคยมาซื้อกับข้าวที่ร้านเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 9 พฤษภาคม โดยเจาะจงถามว่า มีผัดกะเพราไหม ตนจึงบอกว่าเหลืออยู่สองถุงสุดท้าย หญิงรายดังกล่าวจึงซื้อผัดกะเพราไปเพียงถุงเดียว ไม่ได้ซื้อ 2-3 อย่างตามที่โพสต์กล่าวอ้างอีกด้วย อย่างไรก็ตาม นางสาวสมบัติได้เก็บวัตถุปนเปื้อนนั้นใส่ถุงไว้เพื่อเป็นหลักฐาน โดยล่าสุดได้เข้าแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เพราะตนนั้นได้รับความเสียหาย
ฟองน้ำล้างจานที่พบปนเปื้อนในผัดกะเพรา
นางสาวสมบัติยืนยันว่า ที่ผ่านมาตนดูแลด้านความสะอาดเป็นอย่างดี โดยอาหารจะปรุงจากบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ขายประมาณ 100 เมตร โดยวัตถุดิบทุกอย่างใช้ของสด ทำใหม่วันต่อวัน ส่วนพื้นที่ล้างทำความสะอาดก็ไม่ได้ปะปนกับพื้นที่ประกอบอาหาร ไม่มีทางเป็นไปได้ที่สิ่งปลอมปนที่เป็นตาข่ายฟองน้ำล้างจาน จะหลุดไปอยู่ในผัดกะเพรา ทั้งนี้ นางสาวสมบัติเชื่อว่า ตนถูกกลั่นแกล้ง เพราะร้านขายมานาน และขายดี ลูกค้าจะเยอะ โดยหลังจากนี้ จะยังขายไปตามปกติ เพราะมันใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากการประกอบอาหารอย่างแน่นอน ด้าน ร.ต.ท.นวพล พัฒนิบูลย์ พนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เปิดเผยว่า หลังจากรับแจ้งความแล้ว ก็ได้แนะนำนางสาวสมบัติไป ว่า ควรควบคุมความสะอาดที่ทำไว้อยู่แล้ว และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและช่วยออกใบรับรองมาตรฐานในการประกอบการ ส่วนผู้ที่โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวก็จะมีการเชิญมาสอบตามขั้นตอนต่อไป ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ v.4

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ