ตร.โต้ "มาร์ค พิทบูล" มั่ว ไม่ใช่ด่านลอย ปัดทำรถติด จราจรคล่อง ท้าดูกล้องมุมสูง (คลิป)

10 พ.ค. 61
จากกรณี "มาร์ค พิทบูล" หรือ นายณัชพล สุพัฒนะ ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมแชร์เหตุการณ์ที่ตนเอง พบด่านลอย ที่ไม่มีการตั้งป้ายบอกล่วงหน้า ส่งผลให้รถติดจำนวนมาก และทำประชาชนต้องเดือดร้อน พร้อมถามผ่านการไลฟ์ว่า "เขาห้ามตั้งด่านแล้วไม่ใช่หรือ"
มาร์ค พิทบูล" หรือ นายณัชพล สุพัฒนะ ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก
ทั้งนี้ มาร์ค พิทบูล ได้ตั้งข้อสังเกตุอีกหลายจุด เช่น การตั้งด่านดังกล่าวนั้น ไม่มีป้ายเครื่องหมายแสดงให้หยุด เป็นด่านชั่วคราว หรือด่านลอยหรือไม่ พร้อมกว่าวว่า ตนไม่ได้ลงไปดูรายละเอียดจุดที่ตั้งด่าน เพราะขณะนั้นตนรีบ
"มาร์ค พิทบูล" หรือ นายณัชพล สุพัฒนะ ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก โชว์ใบสั่ง
ซึ่งหลังจากนั้น มาร์ค พิทบูล ได้ถูกแจ้งการกระทำความผิด ฐานขับรถเร็วเกินกำหนด โดยมีหลักฐานว่าขับรถเร็วที่ 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งก็ได้รับใบสั่ง และไปจ่ายเงินค่าปรับภายหลังทางไปรษณีย์ พร้อมถ่ายวิดีโอเหตุการณ์ขณะรถติดสะสมเป็นจำนวนมากบริเวณถนนสายเอเซีย เนื่องจากมีการดักจับผู้กระทำผิดกฎจราจร พร้อมฝากไปยัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ดูแลเรื่องนี้ด้วย ทั้งนี้ มาร์ค พิทบูล กล่าวว่า สำหรับกรณีที่ตนขับรถเร็วเกินกำหนดนั้น ตนไม่มีปัญหา และยินยอมที่จะจ่ายค่าปรับ และอยากถามว่าด่านที่มีการตั้งอยู่นั้น ทำตามขั้นตอนถูกต้องหรือไม่
เจ้าหน้าที่ตำรวจ จุดด่านกวดขัน
วันนี้ (9 พ.ค. 61) พ.ต.ต.เฉลิม ยิ้มช้อย หัวหน้าจราจรกลาง สภ.เมืองอ่างทอง เปิดเผยว่า การตั้งด่านดังกล่าวมีคำสั่งในการตั้งอย่างถูกต้อง ไม่ใช่ด่านลอยแต่อย่างใด สำหรับการตั้งด่านนี้ได้มีการมอบหมายแต่งตั้งตามขั้นตอน โดยผู้บังคับการตั้งศูนย์ควบคุมจราจรขึ้นมา มีการตั้งหัวหน้าชุดปฏิบัติการ คือ พ.ต.ต.เวนิต อ่อนตา เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติ พร้อมให้เจ้าพนักงานลงพื้นที่ปฏิบัติ โดยทุกครั้งจะมีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ใช้กริยา วาจาอย่างสุภาพ ควบคู่กับการเคร่งครัดกวดขันวินัย
มาร์ค พิทบูล" พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
พ.ต.ต.เฉลิม กล่าวต่อว่า กรณีคุณมาร์คขับรถใช้ความเร็ว 130 กิโลเมตร/ชั่วโมงนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการเรียก เมื่อคุณมาร์คจอดรถก็ได้ทำการไลฟ์ ส่วนตัวก็เข้าใจ มองว่าเป็นสไตล์ของคุณมาร์ค และเมื่อคุณมาร์คจะขอดูความเร็วที่ตำรวจตรวจจับได้ เจ้าหน้าที่ก็ยินดี โดยพูดกับคุณมาร์คด้วยวาจาสุภาพ และไม่มีการตอบโต้ด้วยคำหยาบแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่คุณมาร์คกล่าวว่า ผบ.ตร. สั่งให้ยกเลิกตั้งด่านแล้วนั้น พ.ต.ต.เฉลิม ระบุว่า ความจริงไม่ได้ห้าม แต่ด้วยนโยบายคือการตั้งด่านหวังลดอุบัติเหตุ
การจราจรจุดตั้งด่านกวดขัน
ส่วนที่คุณมาร์ค บอกว่า การตั้งด่านทำให้รถติดสะสมนั้น ขอชี้แจงว่า ความจริงแล้วรถไม่ได้ติด เพราะได้เห็นภาพจากกล้องมุมสูงแล้ว ถ้าหากคุณมาร์คสงสัย ตำรวจสามารถเปิดภาพจากกล้องให้ดูได้ ซึ่งจากการประเมินภาพการจราจรว่าไม่ได้มีรถติดขัดสะสม จึงทำการตั้งด่าน ดังนั้น ตำรวจยืนยันว่าเป็นการตั้งด่านที่ทำอย่างถูกต้อง ซึ่งเบื้องต้นได้มีการรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาเรียบร้อยแล้ว และจำเป็นต้องมีการตั้งด่านกวดขันตามปกติ ซึ่งจะมีการเอาผิดคุณมาร์คหรือไม่นั้น ต้องดูว่าหลังจากนี้ เสื่อมเสียกับเจ้าหน้าที่หรือไม่ หากทำให้เสียหาย ก็จำเป็นจะต้องดำเนินการ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ