แม่เด็ก 5 ขวบใจกว้าง ไม่เอาผิดกระบะเบิ้ลควันใส่ลูกตาอักเสบ หวังสำนึก มาขอโทษ (คลิป)

10 พ.ค. 61
หลังจากโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอ รถกระบะแต่งซิ่งเบิ้ลเครื่องรถใส่รถมอเตอร์ไซค์ จนทำให้ควันดำ พุ่งใส่รถมอเตอร์ไซค์ เป็นเหตุให้เด็กที่นั่งมาด้วยตาอักเสบ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ระบุว่า "อยากให้คุณเจ้าของรถรู้ ว่าสิ่งที่คุณทำมันทำให้หลานฉันแบบนี้ หมอบอกน้องตาอักเสบ อักเสบเพราะควันรถคุณเลย ความจริงขับออกไปดีๆ เหมือนคันอื่นเค้าก็ได้ ไม่เห็นจะต้องขับแบบนี้เลย"
ภาพจากวงจรปิด ขณะรถยนต์พ่นควันดำใส่รถจักรยานยนต์
ความคืบหน้า วันนี้ (9 พ.ค.) น.ส.จารุวรรณ ศรีอุดม อายุ 28 ปี ผู้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ในคลิป เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.30 น. ที่บริเวณจุดกลับรถ ถนนสุขุมวิท จันทบุรี-ตราด หรือถนนสาย 317 ต.วันยาว อ.ขลุง จ.จันทบุรี โดยได้ขี่รถย้อนศรออกมาจากร้านขายแตงโม ไปจุดกลับรถ เพื่อจะไปหาสามีที่รออยู่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งขณะนั้นมีลูกชาย 2 คนคือ น้องจั๊ม อายุ 6 ขวบ ซ้อนท้าย และมีน้องแจมวัย 5 ขวบ ยืนอยู่ ด้านหน้ารถมอเตอร์ไซค์
น.ส.จารุวรรณ ศรีอุดม อายุ 28 ปี ผู้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ในคลิป
โดยระหว่างรอกลับรถ มีรถกระบะแต่งซิ่งเบิ้ลเครื่องใส่ จนเกิดควันสีดำพุ่งเข้าใส่หน้าน้องแจม ตอนนั้นลูกชายบอกกับตนว่า หนูหายใจไม่ออก พอกลับถึงบ้าน น้องแจมรู้สึกปวดตาด้านซ้าย ตนจึงพาลูกไปหาหมอ ปรากฎว่า หมอบอกว่า ตาอักเสบ บวมปิด ลืมตาไม่ขึ้น หมอจึงให้ยามากินเพื่อลดอาการอักเสบ และให้ยาหยอดตามาล้างตา ทั้งนี้เหตุการณ์ผ่านมา 5 วันแล้ว น้องแจมก็มีอาการดีขึ้น อาการบวมลดลง และเอาผ้าปิดตาออกได้แล้ว แต่น้องแจม ยังมีอาการเคืองตาอยู่เล็กน้อย แต่ยังร่าเริงแจ่มใส น.ส.จารุวรรณ ยืนยันว่า ไม่รู้จักเจ้าของรถกระบะ และไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ขณะเดียวกันขอยืนยันว่า ไม่ได้ขี่รถตัดหน้ารถกระบะ อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้ไปแจ้งความเอาผิด ไม่ได้ติดใจเอาความ แต่อยากได้คำขอโทษจากเจ้าของรถกระบะเท่านั้น แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าของรถกระบะแต่อย่างใด ขณะเดียวกันทางญาติพี่น้อง คนรู้จัก ได้มีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไป เพื่อให้เจ้าของรถกระบะ รู้สึกสำนึกผิด จะได้เข้ามาขอโทษ
นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม
ด้าน นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม เปิดเผยว่า การที่เยื่อบุเปลือกตาอักเสบ เกิดจากการระคายเคือง เมื่อระคายเคืองมากๆ ก็ยิ่งต้องถู จนเกิดการอักเสบ โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนคิดว่าวิธีการป้องกันเบื้องต้น คือเวลานั่งรถจักรยานยนต์ควรสวมหมวกกันน็อกแบบปิดคลุมหน้า ป้องกันดวงตา เพราะนอกจากควันดำ ยังมีฝุ่นควัน และสารเคมีอันตราย ซึ่งหลังเกิดเหตุควรลืมตาในน้ำสะอาด โดยกระพริบตาไปด้วย ห้ามใช้กระดาษทิชชู่เช็ด เพราะกระดาษทิชชู่จะมีเยื่อและขนติดอยู่ ควรใช้ผ้าขนหนูสะอาดซับไปรอบๆ ดวงตา และห้ามขยี้ตาโดยเด็ดขาด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ