เจ้าหน้าที่นำจ่าย ไปรษณีย์บางขุนเทียน ติดโควิด-19 พบขับวิน จยย.เป็นอาชีพเสริม

12 ม.ค. 64

ไปรษณีย์ไทย แจงปม เจ้าหน้าที่นำจ่าย ไปรษณีย์บางขุนเทียน ติดโควิด-19 พบขับวิน จยย.เป็นอาชีพเสริม ใกล้ชิดกับวิน จยย.ที่พบติดเชื้อก่อนหน้า ยันไม่ได้ทำงานใกล้ชิดลูกค้า-พัสดุทุกชิ้นปลอดเชื้อ

วันนี้(12 ม.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงาน บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ทำหนังสือแจ้งว่า พบเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย 1 ราย ปฏิบัติงานอยู่ที่ไปรษณีย์บางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ติดเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่นำจ่าย ไปรษณีย์บางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร และเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างเป็นอาชีพเสริมหลังเลิกงาน ซึ่งมีการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างในพื้นที่บางขุนเทียน ที่ติดเชื้อก่อนหน้า จึงได้เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลนครท่าฉลอม จังหวัดสมุทรสาคร ในวันที่ 5 ม.ค. 64 โดยทางโรงพยาบาลได้ให้กักตัวอยู่บ้านเพื่อรอผลการตรวจ โดยไม่ได้มาปฏิบัติงาน ก่อนที่ทางโรงพยาบาลจะยืนยันผล ว่าติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ ในวันที่ 11 มกราคม 2564 เวลา 14.40 น. ขณะนี้รักษาตัวอยู่ใน รพ. แล้ว

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ร้อยเอ็ดไข่แตก! พบผู้ติดเชื้อเป็น จว.ที่ 59 เป็นสาวโอเกะจากชลบุรี เหลือ 18 จว.ไร้ผู้ป่วย

ป่วยใหม่ยังไม่ลด ศบค.เผย 12 ม.ค. ติดเชื้อเพิ่ม 287 ราย เป็นแรงงานต่างด้าว 121 ราย
เปิด 4 กลุ่มแรก ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 2 เข็ม ห่าง 1 เดือน เริ่ม ก.พ.นี้

ทั้งนี้ หลังจากทราบว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว เป็นผู้มีความเสี่ยงสูง ไปรษณีย์บางขุนเทียน ได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดสถานที่รถยนต์ขนส่ง และสิ่งของทางฝากส่งทางไปรษณีย์ (Big Cleaning) เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค

ขณะที่เจ้าหน้าที่ซึ่งมีความใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อจำนวน 2 คน ได้ไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหาเชื้อแล้ว ผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 โดยที่ทำการนำจ่ายของไปรษณีย์บางขุนเทียนนั้น ไม่มีส่วนใกล้ชิดกับลูกค้า เนื่องจากตั้งอยู่คนละจุดกับพื้นที่ให้บริการรับฝาก โดยงานนำจ่ายสิ่งของที่ผู้ติดเชื้อรับผิดชอบอยู่นั้น เป็นงานวันต่อวัน ที่ไม่มีตกค้าง ซึ่งไปรษณีย์ไทยได้จัดเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานแทนแล้ว

1610435872203

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ