ฝังแล้ว "ไหมเยีย" เมียกำนันทวีศักดิ์ - นายอำเภอติดกล้องเพิ่ม 150 ตัว เข้มปลอดภัยหมู่บ้าน

4 พ.ค. 61
กรณีคนร้ายใช้อาวุธสงครามลอบยิง นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อายุ 54 ปี กำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย จนเป็นเหตุให้นายทวีศักดิ์และลูกชายวัย 3 ขวบบาดเจ็บสาหัส ส่วนนางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยา และ ด.ญ.ธัญญาพร ยอดมณีบรรพต ลูกสาววัย 5 ขวบเสียชีวิต
นายคำรณ ศรีโพธิ์ นายอำเภอเวียงแก่น
วันนี้ (4 พ.ค.) นายคำรณ ศรีโพธิ์ นายอำเภอเวียงแก่น พร้อมกลุ่มผู้นำชุมชนและชาวบ้านบ้านห้วยหาน ตำบลปอ กว่า 300 คน ร่วมกันนำร่าของนางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยาของกำนัน ประกอบพิธีการฝังตามประเพณีของชาวม้ง ในพื้นที่สวนยางพาราส่วนตัวของครอบครัว บริเวณบ้านรักแผ่นดิน ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นจุดที่เคยฝังร่างของลูกสาวกำนัน
บรรยากาศพิธีฝังร่าง "นางไหมเยีย" ภรรยากำนันทวีศัดิ์
นายคำรณ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุยิง นายทวีศักดิ์ ได้มีคำสั่งให้ทางผู้ใหญ่บ้านปางปอ รักษาการกำนันตำบลปอ และให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทำหน้าที่ผู้ใหญ่บ้านเป็นการชั่วคราว เพื่อดูแลลูกบ้านเป็นการชั่วคราว อย่างไรก็ตาม จากการติดตามอาการของกำนันทวีศักดิ์ พบว่าอาการดีขึ้น เหลือเพียงรักษาดวงตาที่ถูกสะเก็ดจากการยิงกระเด็นใส่ แพทย์ทำการฝ่าตัดเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้รอการฟักพื้นให้อาการหายดี คาดว่าจะสามารถกลับมาปฎิบัติหน้าที่ก่อน 30 วัน ตามระยะที่มีสิทธิ์ลาราชการได้แน่นอน
บรรยากาศพิธีฝังร่าง "นางไหมเยีย" ภรรยากำนันทวีศัดิ์
นายคำรณ กล่าวต่อว่า ด้านการดูแลความปลอดภัย ขณะนี้ให้ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร หมุนเวียนกันวันละ 4 นาย เข้าไปดูแลกำนันทวีศักดิ์ที่โรงพยาบาล และลูกชายคนเล็กอายุ 3 ขวบของกำนันด้วย ซึ่งพบว่าอาการปลอดภัยดีแล้วเช่นกัน ส่วนอาวุธปืนที่ทางชุดคลี่คลายคดีได้ขอความร่วมมือให้ทางผู้ครอบครองอาวุธปืนราชการ โดยเฉพาะอาวุธปืนลูกซอง ไปตรวจสอบปลอกกระสุนนั้น ขณะนี้ได้ส่งมอบไปหมด และทำการยิงทดสอบปลอกกระสุนแล้ว คาดว่าจะได้ทราบผลในเร็วๆ นี้
บรรยากาศพิธีฝังร่าง "นางไหมเยีย" ภรรยากำนันทวีศัดิ์
นอกจากนี้ นายคำรณ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ กำนันทวีศักดิ์เคยแจ้งกับทางอำเภอว่ามีปัญหาในเรื่องของการเข้มงวดกวดขัน เนื่องจากบ้านห้วยหานเป็นโรงเรียนสีขาวปลอดยาเสพติด อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุก็มาตรการในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ให้มากขึ้น โดยเพิ่มเวรยามเจ้าหน้าที่ ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มอีก 150 ตัว มีเจ้าหน้าที่เข้าเวรยามทุกหมู่บ้าน และมีหน่วยลาดตระเวณเคลื่อนที่ไว้ตรวจตรา เพื่อสร้างขวัญและกำลังให้เข้มแข็งขึ้น  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ