"เพชรจ้า" ยอมรับเป็นเหยื่อ "เมจิกสกิน" หลอกว่ามี อย. จำเป็นบทเรียนก่อนรีวิว (คลิป)

23 เม.ย. 61
จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม บริษัท เมจิสกิน จำกัด พร้อมตรวจสอบและพบว่าสินค้าทั้งหมด เป็นการแอบอ้างใช้เครื่องหมาย อย.ปลอม ทั้งนี้ ตำรวจเตรียมเรียกดาราและเน็ตไอดอล 16 คน ที่รีวิวสินค้า เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม หนึ่งในนั้นมีรายชื่อของนายวิเชียร กุศลมโนมัย หรือ ดีเจเพชรจ้า พิธีกรชื่อดัง
ตำรวจเข้าจับกุม บริษัท เมจิสกิน จำกัด พร้อมตรวจสอบสินค้า
วันนี้ (22 เม.ย.) นายวิเชียร กุศลมโนมัย หรือ ดีเจเพชรจ้า กล่าวว่า ตนไม่เคยรู้เรื่องเกี่ยวกับบริษัทดังกล่าว โดยได้รับการว่าจ้างติดต่อผ่านผู้จัดการส่วนตัว ซึ่งรับงานผ่านไปกว่า 1 ปีแล้ว ตนเองจำไม่ได้ว่าเป็นสินค้าอะไร โดยผู้จัดการบอกว่าผลิตภัณฑ์นี้มีดาราหลายคนใช้ และก่อนที่จะรับงาน ตนได้ถามผู้จัดการแล้วว่าสินค้ามี อย.หรือไม่ ผู้จัดการก็บอกว่ามี อย.ถูกต้อง ตนก็รู้สึกมั่นใจว่าสินค้าได้มาตรฐาน
นายวิเชียร กุศลมโนมัย หรือ ดีเจเพชรจ้า
โดยการรีวิวคือ ตนถ่ายรูปคู่กับผลิตภัณฑ์ 1 รูป เพื่อโปรโมทให้กับสินค้าและรับเงินว่าจ้างตามปกติ จนกระทั่งมาถึงวันที่ตำรวจเข้าจับกุมสินค้าปลอมก็ผ่านไป 1 ปีแล้ว ตนทราบจากข่าวว่าผลิตภัณฑ์ไม่มี อย. ก็รู้สึกตกใจ เพราะตนก็ได้รับข้อมูลเท็จมาเช่นเดียวกัน ส่วนกรณีที่ตำรวจจะเรียกดาราที่เคยรีวิวสินค้าเข้าไปสอบปากคำ ตนก็พร้อมเข้าไปสอบปากคำ เพราะไม่ได้มีผลประโยชน์เกี่ยวข้อง หรือรู้จักกับบริษัทเป็นการส่วนตัว โดยยอมรับว่าการรีวิวสินค้า ใครที่ส่งมาให้ แล้วคอนเฟิร์มว่าสินค้ามีคุณภาพ มี อย. ตนก็รับรีวิวให้
เครื่องกวนยา และบรรจุภัณฑ์ที่ตรวจพบ
โดยหลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ตนได้ศึกษาเรื่อง อย.เพิ่มเติม หลังจากนี้หากจะรับรีวิวสินค้า ก็คงจะต้องเข้าไปตรวจสอบที่เว็บไซต์ของ อย. ว่าหมายเลขบนผลิตภัณฑ์นั้นถูกต้องหรือไม่ และฝากถึงผู้บริโภคด้วยว่า ให้ตรวจสอบก่อนซื้อเช่นเดียวกัน ว่าเป็นเลข อย.ปลอมหรือไม่ และหลังจากนี้ให้เชื่อมั่นได้เลยว่า ถ้าเห็นตนรีวิวสินค้าอะไร คือสินค้าที่ได้มาตรฐานอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ตนจะไม่ไปฟ้องร้องบริษัทที่แจ้งข้อมูลเป็นเท็จ เพราะตนก็เคยซื้อสินค้ามาใช้ ก่อนที่จะรีวิวสินค้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ