ชายอ้างเป็นตำรวจ ไม่พอใจตกลงซื้อของไม่ได้ ใช้อำนาจสั่งตรวจร้าน ซ้ำขู่สั่งปิด!

20 เม.ย. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ไชยยศ ไชยพฤกษ์" แชร์คลิปวิดีโอ ขณะชายรายหนึ่งอ้างตัวเป็นตำรวจ ขอซื้อสินค้าพาวเวอร์แบงก์ที่ร้านขายสินค้าไอที ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.มหาสารคาม โดยข้อความระบุว่า "ตำรวจ_นี้มันเป็นรองผู้กำกับการฝ่ายปราบปราม สถานีตำรวจภูธรพยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ที่มีข่าวว่ามันต่อยนายก อบต.ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา พูดตรงๆนะครับ ถ้ามันสำรากพฤติกรรมกับผมเยี่ยงนี้ ผมจะเตะให้มันจม__เลยครับ ผับผ่าสิ!" จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง
คลิปที่มีการแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก ขณะชายอ้างเป็นตำรวจพูดคุยกับพนักงานร้าน
โดยในคลิปวิดีโอ ชายรายนี้ได้เข้าไปซื้อพาวเวอร์แบงค์ภายในร้าน แต่สินค้าเกิดความเสียหาย โดยไม่ได้มีการพูดคุยกับทางพนักงานร้าน จนมีการถกเถียงกันเเกิดขึ้น ชายที่อ้างตนเป็นตำรวจแจ้งว่า สินค้าชำรุดต้องการให้ทางร้านซ่อมแซมและรับผิดชอบทันที แต่ทางร้านแจ้งกลับว่า สินค้าชำรุดเนื่องจากชายคนดังกล่าวโยนสินค้าให้เกิดความเสียหาย ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าวอ้างอำนาจหน้าที่ขอดูใบสั่งซื้อนำเข้าสินค้าของร้าน พร้อมขู่ว่า หากไม่มีใบนำเข้าสินค้าที่ถูกต้อง จะสั่งปิดร้านนี้ทันที
คลิปที่มีการแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก ขณะชายอ้างเป็นตำรวจพูดคุยกับพนักงานร้าน
ขณะในเวลาต่อมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนายเดินทางเข้ามาเพื่อตรวจสอบร้าน หลังจากนั้นทางพนักงานร้านจึงโทรศัพท์ติดต่อหาผู้ที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการส่งใบนำเข้าสินค้ามาทันที
นายไชยยศ ไชยพฤกษ์ ผู้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านโลกโซเชียล
ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี โทรศัพท์ต่ิดต่อ ชายในคลิปดังกล่าว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้โทรศัพท์เพื่อสอบถามกับ นายไชยยศ ไชยพฤกษ์ นายกเทศมนตรีตำบลอุ่มเม้า จ.ร้อยเอ็ด กรรมาธิการสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย และกรรมการสันนิบาตเทศบาล ผู้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านโลกโซเชียล โดยเปิดเผยว่า ตนได้คลิปมาจากไลน์กลุ่มของทาง จ.มหาสารคาม เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 เม.ย.) โดยมีเพื่อนข้าราชการเป็นผู้ส่งให้ และขอความช่วยเหลือให้ตนเป็นผู้โพสต์คลิปวิดีโอ นอกจากนี้ ตนมองว่าการกระทำในลักษณ์ดังกล่าวของนายตำรวจรายนี้ เป็นการลุแก่อำนาจ เพราะจากการสังเกตในคลิป นายตำรวจท่านอื่นๆ ก็มีสีหน้าไม่สู้ดีนัก คล้ายกับว่าไม่อยากดำเนินการเอาผิดกับทางร้าน ตนมองว่าหน้าที่ของตำรวจคือ "ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ไม่ใช่ผู้พิฆาตประชาชน" การทำเช่นนี้ก็ถือเป็นการเบียดเบียนประชาชน ซึ่งตำรวจที่ทำงานสายปราบปรามฯ ควรจะต้องมีความอดทนอดกลั้นมากกว่านี้ ไม่สมควรไปยืนต่อว่าผู้หญิง เพราะเป็นเพศที่ต้องให้เกียรติ
คลิปที่มีการแชร์ผ่านเฟซบุ๊ก ขณะชายอ้างเป็นตำรวจพูดคุยกับพนักงานร้าน
ทั้งนี้ เหตุผลที่ตนตัดสินใจโพสต์คลิปวิดีโอ เพราะตนมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรกระทำ จะทำให้วงการตำรวจเสียหายได้ อีกทั้งประชาชนที่พบเห็นจะหวาดระแวง และหากเยาวชนซึมซับพฤติกรรมแบบนี้ก็อาจมีการลอกเลียนแบบได้ แต่อีกมุมหนึ่ง ตนก็ขอชื่นชมตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีช่วยเหลือดูแลประชาชนมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากถามนายตำรวจในคลิปด้วยว่า วิทยุสื่อสารที่ถืออยู่นั้น มีใบอนุญาตหรือใบกำกับควบคุมทะเบียนหรือไม่ หากไม่มี ก็ถือว่ามีความผิดเช่นเดียวกัน   ขอบคุณผู้ใช้เฟซบุ๊ก : ไชยยศ ไชยพฤกษ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ