ชี้แจงระบบล่ม! ดีแทคประกาศพร้อมรับผิดชอบ ชดเชยให้ลูกค้า

16 ธ.ค. 63

บิ๊กดีแทคออกแถลงการณ์ชี้แจงระบบล่ม ขณะนี้กำลังเร่งแก้ไขเพื่อให้กลับมาให้บริการได้โดยเร็วที่สุด พร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศมาตรการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวต่อไป

จากกรณีเครือข่ายสัญญาณดีแทค เกิดขัดข้อง ระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP, การชำระเงิน-เติมเงินขัดข้องชั่วคราว ทำให้ประชาชนที่สมัครลงทะเบียน โครงการคนละครึ่ง เฟส 2 ไม่สามารถลงทะเบียนได้ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั่วประเทศนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แอปฯ "เป๋าตัง" ล่ม! กรุงไทยแจงไม่ต้องรีบ เฟส 1 กดรับสิทธิเฟส 2 ได้ถึง 31 มี.ค.ปีหน้า
- เต็มแล้ว! "คนละครึ่ง" เฟส 2 ครบ 5 ล้านสิทธิในเวลา 2 ชั่วโมง

เปิด 3 ขั้นตอน ผู้ได้สิทธิ "คนละครึ่ง" เฟส 1 กดปุ่มไหนรับสิทธิเฟส 2 ต่ออีก 500 บาท

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 63 นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า จากเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 ธ.ค. 63 ระบบบางส่วนของดีแทค ซึ่งรวมถึงระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP การชำระเงิน เติมเงินขัดข้อง ทำให้ลูกค้าของดีแทคไม่สามารถใช้บริการดังกล่าวได้ ซึ่งขณะนี้ มีบริการจ่ายเงิน เติมเงิน IVR, USSD, OTP ที่สามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว ขณะที่อาจยังมีบางบริการ ซึ่งรวมถึงดีแทคแอปพลิเคชันยังคงขัดข้องอยู่ ซึ่งดีแทคกำลังเร่งแก้ไขระบบเพื่อให้กลับมาให้บริการได้ครบทุกบริการโดยเร็วที่สุด

ceo_dtac16122020-1320x1980

"ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและผลกระทบต่อลูกค้า และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ และทั้งนี้ ดีแทคพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศมาตรการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวต่อไป" แถลงการณ์ระบุ

1608094741793

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ