“ศิต โมทีฟ” ขับเบนซ์หายปริศนา 3 วัน! เพื่อนห่วงลาโลก เปิดโพสต์สุดท้ายส่อซึมเศร้า (คลิป)

9 ธ.ค. 63

จากกรณีเฟซบุ๊ก Pisit Pothikul โพสต์ภาพ "ศิต-ประกาศิต สากลวารี" นักร้องนำวงโมทีฟ มีเพลงซึ่งเป็นที่รู้จักคือ "อกข้างซ้าย" พร้อมประกาศหา เนื่องจากอดีตนักร้องหนุ่มกำลังป่วยด้วยโรคซึมเศร้า และโพสต์เฟซบุ๊กก่อนหายตัวไปแบบน่าเป็นห่วง

851622

โดยโพสต์ระบุว่า "ใครเจอเบาะแสแจ้งหน่อยครับ โพสต์หลังๆ น่าเป็นห่วงมาก" พร้อมระบุว่า "ท่านใดพบเห็น พี่ศิต วงโมทีฟ หายตัวไปพร้อมรถเบนซ์ทะเบียน 8 กฒ 4 กทม. ตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค.

213662

พี่ศิตมีอาการป่วยซึมเศร้า ตอนนี้ทางญาติแจ้งความแล้ว พบเจอหรือมีเบาะแสติดต่อทางเฟซบุ๊ก Rueangdet Pornjaroonpong หรือ สน.พื้นที่ พิกัดสุดท้ายที่ทราบคือย่าน ม.เกษตร"

459313

ก่อนหายตัวยังมีการโพสต์ข้อความเชิงตัดพ้อ เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 63 โพสต์ว่า "ความรู้สึกตอนนี้ ทำไมรู้สึกว่า ตัวเองไม่มีค่าเลยวะ ทุกวันนี้ทำไรอยู่ ต้องอยู่มั้ย" วันที่ 6 ธ.ค. 63 โพสต์ว่า "ดีใจ... ที่ได้ดูแลทุกคนนะ" และในวันเดียวกันก็ได้มีการโพสต์คลิปจากยูทูบเกี่ยวกับภาวะซึมเศร้า ข้อความว่า "ไหวเนอะ...กู"

644870302676217468

นายสาธิต อนุพจน์มนตรี อายุ 53 ปี เพื่อนของนายประกาศิต กล่าวว่า ตนทำงานเป็นซาวด์เอ็นจีเนียร์ให้วงโมทีฟ และรู้จักกับนายศิตมาประมาณ 2-3 ปี ที่ผ่านมาศิตเป็นคนร่าเริง ไม่เคยเล่าปัญหาส่วนตัวให้ฟัง โดยได้คุยกับศิตครั้งสุดท้ายวันที่ 4 ธ.ค. 63 นายศิตโทรศัพท์มาฝากให้ช่วยดูแลงานที่ให้เช่าเครื่องดนตรีในร้านเหล้าแห่งหนึ่ง ซึ่งก็เป็นการพูดคุยกันตามปกติ

878782

กระทั่งวันที่ 7 ธ.ค. 63 ช่วงเย็น มีรุ่นน้องโทรศัพท์มาบอกว่านายศิตหายตัวไป ครั้งสุดท้ายไปทำงานย่าน ม.เกษตรศาสตร์ ตนจึงลองโทรศัพท์ไปหา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนตัวไม่รู้ว่าศิตหายไปไหน และไม่เคยรู้ว่าเพื่อนเป็นโรคซึมเศร้า เพราะที่ผ่านมาศิตเป็นคนร่าเริง ไม่ใช่คนเก็บตัว แต่ช่วงก่อนจะหายตัวไปตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน สังเกตว่าศิตชอบโพสต์แปลก ๆ ในเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับเรื่องโรคซึมเศร้า ซึ่งตนก็ยังเข้าไปแซว ไม่คิดว่าเพื่อนจะเป็นจริง

223696

จนถึงวันนี้ตนเป็นห่วงเพื่อนมาก ได้แต่คิดในแง่ดีว่าศิตน่าจะเก็บตัวไม่อยากออกมาพบใคร พร้อมภาวนาให้ศิตกลับมาหาเพื่อนและครอบครัวโดยเร็ว

555544

นายกรกช สีปากดี และนายโกสินทร์ ว่องไพโรจน์ มือเบสของวงโมทีฟ เปิดเผยว่า ล่าสุดที่อยู่ด้วยกันคือวันที่ 27 พ.ย. 63 ในงานคอนเสิร์ต หลังจากนั้นก็มีการพูดคุยเกี่ยวกับงานด้วยความสนุกผ่านโทรศัพท์กันอยู่ตลอด ไม่ได้มีข้อความใดบ่งชี้ว่าจะหายตัวไป

โดยแต่เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา ทางวงมีการนัดซ้อมวงเพื่อขึ้นแสดงในวันที่ 12 ธ.ค. 63 ปรากฏว่าขาดการติดต่อจากคุณศิต จึงตัดสินใจซ้อมดนตรีต่อไป เพื่อนก็มีการโพสต์ตามหากันผ่านเฟซบุ๊ก ไม่ได้คิดว่าจะเป็นเรื่องเลวร้ายใหญ่โตขนาดนี้ ที่สำคัญยืนยันว่าจากโพสต์ของ Pisit Pothikul ที่บอกว่าคุณศิตป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและทางครอบครัวได้มีการแจ้งความแล้วนั้นไม่น่าจะเป็นความจริง เพราะตอนนี้ยังไม่มีใครสามารถยืนยันข้อเท็จจริงใน 2 ประเด็นนี้ได้ คนที่โพสต์ก็ได้ลบโพสต์ไปแล้วด้วย บวกกับตลอดเวลาที่ผ่านมา คุณศิตอยู่กับตนและเพื่อน ๆ ก็ไม่ได้มีอาการบ่งชี้ว่าจะเป็นโรคซึมเศร้า อีกทั้งยังเป็นคนที่สนุก

958725

แต่ทั้งคู่คาดว่าอาจจะเกิดจากอาการเครียดกับงาน เนื่องจากมีหลายธุรกิจต้องรับผิดชอบ และมีบางเวลาที่บ่นกับเพื่อนว่าเหนื่อย งานเยอะ จึงทำให้มีบางช่วงที่โพสต์ระบายผ่านเฟซบุ๊ก แต่อาการทั้งหมดก็ยังอยู่ในภาวะปกติ ไม่เคยรุนแรงถึงขั้นหายตัวไปแบบนี้ พวกตนภาวนาว่าให้เขาไปพักผ่อนเพื่อรีสตาร์ตชีวิตใหม่ หลังต้องต่อสู้กับเศรษฐกิจในช่วงโควิด-19 ก็เท่านั้น

ทั้งนี้ ในฐานะคนสนิทที่ร่วมงานกันมาเกือบ 20 ปี ก็มีแอบคิดว่ามันจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นบ้าง แอบเอาไปฝันถึงช่วงที่เล่นคอนเสิร์ตร่วมกัน เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องมีการเตรียมโชว์ด้วย อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าหากผ่านวันนี้ไปแล้วยังไม่ติดต่อกลับมาก็คงจะต้องดำเนินการขั้นต่อไป โดยการติดต่อไปยังศูนย์รถเบนซ์คันที่ขับไปเพื่อตามหาผ่านระบบ GPS พร้อมกับฝากคำขอบคุณไปยังทุกคนที่เป็นห่วง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส