อีโอดีทหารเรือเข้าเก็บกู้ระเบิดลูกเกลี้ยง ถูกทิ้งอยู่ในกองขยะ

4 ธ.ค. 63

อีโอดีทหารเรือเข้าเก็บกู้ระเบิดลูกเกลี้ยง ถูกทิ้งอยู่ในกองขยะ ในสัตหีบ จ.ชลบุรี คาดมีคนนำมาทิ้งเพราะกลัวความผิด

เมื่อเวลา 18.30 น. พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มารักษาราชการแทน ผกก.สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งพบลูกระเบิดชนิดลูกเกลี้ยง จำนวนหลายลูก ถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณกองขยะ ริมถนนภายในซอยสุขุมวิท 9 ม.4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึง สั่งการให้ พ.ต.ท.สำราญ สุขโต สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอรับการสนับสนุน หน่วยเก็บกู้ระเบิด กรมสรรพาวุธทหารเรือ เข้าเก็บกู้

1607089571358

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้ พร้อมนำยางรถยนต์มาครอบเอาไว้ ต่อมาหน่วยเก็บกู้นำโดย เรือเอกพันธ์ดี ไขลายหงษ์ หัวหน้าชุดถอดทำลายอมภัณฑ์กรมสรรพาวุธทหารเรือ เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบเป็นพบระเบิดซ้อมขว้างชนิดลูกเกลี้ยง ที่ใช้ในการฝึกซ้อม จำนวน 5 ลูก ซึ่งทั้งหมดได้ถูกใช้งานไปหมดแล้ว ไม่มีอันตรายแต่อย่างใด

1607089593775

จากการสอบถามชาวบ้านในระแวกนั้นทราบว่า ช่วงเย็นของวันนี้ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นมาเล่นบริเวณดังกล่าวก่อนจะพบเห็นลูกระเบิดและได้นำมาเล่นกัน ตนเห็นจึงบอกให้รีบนำไปวางไว้ที่เดิมก่อนจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นกองขยะ และได้มีการไถดินบริเวณนี้เพื่อนำขยะออกไป และทางเจ้าหน้าที่เทศบาลได้มีการนำป้ายห้ามทึ้งขยะมาติด หากใครทิ้งมีโทษปรับ 2,000 บาท จำคุก 1 เดือน แต่กลับมีคนนำลูกระเบิดมาทิ้งแทนขยะ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่าน่าจะมีคนนำมาทิ้งเพราะกลัวมีความผิด ไม่ใช้การสร้างสถานการณ์อย่างแน่นอน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ไปตรวจสอบที่มาและทำลายทิ้งต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ