"จ๊อด" ยิ้มออก รอดทหาร แต่ผิดหวังไม่ได้ร่วมเผา “ลุงซาเล้ง” จ่อบวชอุทิศ ขอโอกาสกลับตัว (คลิป)

5 เม.ย. 61
จากกรณี นายนราธร โสดติจัง หรือ “จ๊อด” ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายจรูญ มณีพันธ์ อายุ 82 ปี ที่ขับซาเล้งหาของเก่าขายจนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยครอบครัวนายจรูญได้ตั้งศพสวดอภิธรรม ที่วัดห่อหมก จ.พระนครศรีอยุธยา ซื่งนายจ๊อดได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ตั้งใจจะบวชหน้าไฟให้นายจรูญ แต่ติดภารกิจเกณฑ์ทหารจึงทำให้ยังไม่สามารถบวชได้
บรรยากาศที่วัดห่อหมก ญาติเตรียมพิธีฌาปนกิจศพ นายจรูญ
วันนี้ (4 เม.ย.) ที่วัดสุนทราราม หรือ วัดห่อหมก จ.พระนครศรีอยุธยา ครอบครัวได้จัดพิธีฌาปนกิจศพนายจรูญ มณีพันธ์ โดยมีญาติและเพื่อนสนิทของผู้ตายบวชหน้าไฟ รวม 4 คน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ ซึ่งภายในศาลาสวดศพมีการตั้งวงมโหรี และมีการสวดบำเพ็ญกุศลก่อนที่จะฌาปนกิจ
นายนราธร โสดติจัง หรือ “จ๊อด" เข้าคัดเลือกทหารกองเกิน
ที่วัดพรมวงศาราม เขตดินแดง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสถานที่คัดเลือกทหารกองเกินประจำปี 2561 เวลาประมาณ 8.20 น. นายนราธร โสดติจัง หรือ “จ๊อด” เดินทางมาเพื่อตรวจคัดเลือกทหาร โดยเปิดเผยว่า ตั้งใจมาจับใบดำใบแดง เพราะปีก่อนมีธุระที่ต่างจังหวัด จึงไม่ได้จับ ยอมรับว่าไม่กังวลอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้
นายนราธร โสดติจัง หรือ “จ๊อด" ลุ้นผลจับใบดำใบแดง
หลังจากนั้น เวลาประมาณ 19.40 น. นายจ๊อดได้เข้าจับสลาก ปรากฎว่าจับได้ใบดำ โดยหลังจากนั้นนายจ๊อดได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนรู้สึกเฉยๆ คิดเอาไว้ว่าจะเป็นทหารหรือไม่เป็นก็ได้ ส่วนการที่ไม่ได้ไปร่วมงานฌาปนกิจนายจรูญนั้น ตนรู้สึกผิดหวังในตัวเอง ที่ไปบวชให้ไม่ได้ ซึ่งหลังจากนี้ ตนจะกลับไปปรึกษาพี่ชายและครอบครัวก่อนว่าจะทำอย่างไรต่อไป เพราะหลายอย่างตนตัดสินใจเองไม่ได้ รวมทั้งเรื่องของการบวชให้ตาจรูญ ซึ่งตั้งใจว่าจะทำในคราวเดียวกัน กับการบวชเพื่อทดแทนพระคุณพ่อแม่
นายนราธร โสดติจัง หรือ “จ๊อด" ให้สัมภาษณ์ หลังเข้าคัดเลือกทหารกองเกิน
นอกจากนี้ นายจ๊อดยังฝากไปขอโทษครอบครัวนายจรูญด้วย ที่ได้ล่วงเกินทำผิดกับครอบครัว และหากตอนนี้ นายจรูญสามารถรับรู้ได้ ตนอยากบอกว่า รู้สึกผิดจริงๆ และอยากขอโทษสังคม ตนเป็นคนไม่ดี แต่ตนมั่นใจว่าจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ และให้เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนครั้งใหญ่ในชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ