ทนายเผยเตือนแล้ว ห้ามแชทในศาล 3สาวหั่นศพไม่สลด โดนเพิ่มอีกคดี!

28 มี.ค. 61
วันนี้ (28 มี.ค.) ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น นายธนัญชัย วงษ์ซ้าย ทนายความของ นางสาวจิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ "เบนซ์" จำเลยในคดีฆ่าหั่นศพ นางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ "แอ๋ม" พนักงานสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เดินทางเข้าให้ถ้อยคำ และชี้แจงต่อศาลจังหวัดขอนแก่น ต่อกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพการส่งข้อความสนทนา ของนางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือ "เปรี้ยว" พร้อมกับการส่งภาพถ่ายเซลฟี่ร่วมกัน ระหว่าง "เปรี้ยว", "เบนซ์" และนางสาวกวิตา ราชดา หรือ "เอิร์น" ร่วมด้วย ภายในห้องพิจารณาคดี และมีการส่งภาพถ่ายให้กับบุคคลภายนอก โดยใช้เฟซบุ๊กและโทรศัพท์มือถือของ "เบนซ์"
เปรี้ยว เบนซ์ เอิร์น ผู้ต้องหาในคดีฆ่าหั่นศพ
ซึ่งจากการตรวจสอบของศาลจังหวัดขอนแก่น พบว่ามีการถ่ายภาพภายในห้องพิจารณาคดีจริง ในวันที่ 13 มี.ค. 2561 ที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาก่อนที่ผู้พิพากษาจะขึ้นนั่งพิจารณาคดี ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการสืบพยานฝ่ายโจทก์ โดยมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้องพิจารณา ที่ปรากฏภาพจำเลยที่ 3 คือ "เบนซ์" ซึ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ได้นำโทรศัพท์มือถือเข้าไปในห้องพิจารณาคดีและมีการใช้โทรศัพท์มือถือจริง
นายธนัญชัย วงษ์ซ้าย ทนายความ
นายธนัญชัย วงษ์ซ้าย ทนายความ กล่าวว่า หลังจากที่เห็นภาพแชทดังกล่าว ที่มีการเผยแพร่ในโลกโซเชียล ก็รู้สึกตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะก่อนที่จะเข้าห้องพิจารณาคดีทุกครั้ง ตนเองในฐานะทนายความของจำเลย ก็ได้แจ้งกฎระเบียบและมารยาทในระหว่างอยู่ในห้องพิจาณาคดี ให้ลูกความฟังทุกครั้ง ว่าสิ่งใดทำได้และสิ่งใดทำไม่ได้ โดยเฉพาะการใช้เครื่องมือสื่อสารที่ห้ามเด็ดขาด ซึ่งตนเองได้ย้ำเตือนให้ลูกความปฏิบัติตามแล้ว จึงไม่คิดว่าลูกความจะฝ่าฝืน และในช่วงดังกล่าว ตนเองก็ไม่ได้สังเกตว่าลูกความทำอะไร เนื่องจากเวลานั้นทุกคนต่างมุ่งไปที่การสืบพยานเป็นหลัก ซึ่งในวันนี้ ศาลจังหวัดขอนแก่นได้มีการเบิกตัวจำเลยทั้ง 3 คนที่ปรากฏในภาพ มาให้ถ้อยคำและชี้แจงรายละเอียดในการกระทำดังกล่าวต่อศาลด้วย อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้อธิบดีผู้พิพากษาภาค 4 ได้ให้ศาลจังหวัดขอนแก่น ตั้งสำนวนคดีละเมิดอำนาจศาล โดยจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ในคดีนี้ด้วย ซึ่งขั้นตอนการไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล คาดว่าจะสามารถเริ่มไต่สวนคดีได้ภายในเดือน เม.ย. นี้ ส่วนบทลงโทษในข้อหาละเมิดอำนาจศาลนั้น มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 500 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ