รองผบ.ตร. สอบเพิ่ม "เปรมชัย" ผลสอบชัดพรุ่งนี้ ทนายยืนยัน "ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา"

27 มี.ค. 61
จากกรณีที่ นายเปรมชัย กรรณสูต, นางนที เรียมแสน, นายยงค์ โดดเครือ และ นายธานี ธุมมาศ เป็นผู้ต้องหาในคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จากนั้น พนักงานสอบสวนได้เรียกตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย เข้าสอบเพิ่มเติมในวันนี้ เป็นครั้งที่ 2
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
วันนี้ (27 มี.ค.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังจาก พนักงานสอบสวนเรียกตัว นายเปรมชัย และพวก เข้าสอบเพิ่มเติม ว่า วันนี้ได้แจ้งพฤติการณ์ ข้อเท็จจริงการกระทำความผิดของ นายเปรมชัย และพวก ตามบันทึกการจับกุมที่ชัดเจนเพิ่มขึ้น หลังอัยการภาค7 มีคำสั่งให้สอบเพิ่มเติม เป็นครั้งที่ 2 รวมถึงประเด็นเรื่องร่องรอยบาดแผลที่ตัวเสือดำ ที่ให้พิสูจน์หลักฐาน และ ผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ของกรมอุทยานฯ ที่ระบุมาเพิ่มเติม
วิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก
ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ดำเนินการสอบเพิ่มเติมให้แล้วเสร็จ ภายในวันนี้ ก่อนส่งสำนวนกลับไปให้อัยการภาค7 ภายในเที่ยงของวันพรุ่งนี้ ส่วนการเรียก นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก มาในวันนี้ เป็นการให้นำภาพจำลองของเสือดำ ที่ระบุจุดของบาดแผล มามอบให้พนักงานสอบสวนเพิ่มตาม ตามที่อัยการร้องขอ พร้อมยืนยันว่า หากอัยการมีคำสั่งสอบเพิ่มเติมอีกครั้ง ตนก็พร้อมปฏิบัติทันที ด้าน นายวิเชียร ระบุว่า วันนี้ได้นำภาพถ่ายเสือดำที่จำลองรอยกระสุน ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แจ้งร้องขอมา เพื่อนำมามอบให้ประกอบคดีเพิ่มเติม ส่วนการเรียกค่าเสียหายต่อระบบนิเวศของกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มูลค่ากว่า 12 ล้านบาทนั้น ถือเป็นการประเมินตัวเลขความเสียหายที่เป็นที่สิ้นสุดแล้ว และเป็นมูลค่าขั้นต่ำ เพราะไม่มีผู้เชี่ยวชาญ และงานวิจัยที่จะสามารถสรุปตัวเลขที่แท้จริงได้
นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหา เข้าสอบเพิ่มเติม
ซึ่งการแจ้งพฤติการณ์ ของนายเปรมชัย และพวก วันนี้พนักงานสอบสวนได้ใช้เวลาการชี้แจงพฤติการณ์ของคดี และสอบเพิ่มเติม เป็นเวลาประมาณ 30 นาที จากนั้น นายเปรมชัย และพวก ได้เดินทางกลับ ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม และไม่ให้ข้อมูลใดๆ มีเพียงทนายความ ที่ระบุเพียงสั้นๆว่า "ทุกคนยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ