ดอยหัวแม่คำ อากาศเย็น ดอกบัวตองบานสะพรั่งสวยงาม

18 พ.ย. 63

ดอกบัวตองบานสะพรั่งสวยงาม บนดอยหัวแม่คำ จ.เชียงราย อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้แค่ 10-14 องศาเซลเซียส

จังหวัดทางภาคเหนือการท่องเที่ยวกำลังคึกคัก ที่จังหวัดเชียงราย สถานที่ท่องเที่ยวชมดอกบัวตองบาน ยอดนิยมอันดับ 1 ต้องเป็นดอยหัวแม่คำ ชุมชนของชาวไทยภูเขา ในเขตตำบลแม่สลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง โดยเฉพาะในช่วงเช้าซึ่งอากาศค่อนข้างหนาวโดยอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้แค่ 10-14 องศาเซลเซียสเท่านั้น

1605665644863

อากาศที่หนาวเย็น ส่งผลดีกับการท่องเที่ยว บนดอยหัวแม่คำช่วงนี้ดอกบัวตองซึ่งรวมๆ แล้วน่าจะมีหลายร้อยไร่ กำลังเบ่งบานเป็นสีเหลืองอร่ามเต็มยอดดอย ไม่ว่าจะเป็นริมสองข้างทาง ลานกางเต็นท์ หรือว่าในหมู่บ้าน และที่สำคัญช่วงนี้ทางหมู่บ้านพร้อมมาก กับการให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะไปเยือน

1605665628724

นางสาวชนม์ณกานต์ ฆังคะนพรัตน์ นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดสงขลา ซึ่งไปนอนพักค้างคืนบนดอยหัวแคำ กล่าวว่า เช้านี้บนดอยหัวแม่คำอากาศหนาวมาก 14 องศา ตอนเช้าทะเลหมอกเยอะมาก ดอกบัวตองก็สวยงาม มีลานกางเต็นท์ ให้นอนดูดาว บนดอยดาวดวงใหญ่สวยมาก นักท่องเที่ยวต้องรีบมาเที่ยว เพราะประมาณปลายเดือนนี้ ดอกบัวตองก็จะโรยราแล้ว

1605665601123

อย่างไรก็ตามทุกปีในช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นช่วงของฤดูดอกบัวตองบานทางอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จะจัดให้เทศกาลดอกบัวตองบาน มีกิจกรรมการแสดงประเพณีวัฒนธรรมชนเผ่าและการท่องเที่ยวชมดอกบัวตอง แต่เนื่องด้วยปีนี้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ปีนี้ได้งดจัดงานดังกล่าวเพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาด แต่ยังคงเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปท่องเที่ยวชมความสวยงามของดอกบัวตองได้หรือไปสัมผัสวิถีชีวิตของกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่ได้ตามปกติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ