อส.ไล่กวดโจ๋รถคว่ำโคม่า เพื่อนรับแต่งซิ่งแต่ถูกเบียดล้ม แม่ใจสลายลูกเป็นตายเท่ากัน (คลิป)

9 พ.ย. 63

กรณีนางอริสรา แจ่มแสง แม่ของผู้เสียหาย ร้องเรียนกับทางผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 63 ช่วงกลางดึก นายวีรภัทร หรือ ออม อายุ 16 ปี ขี่จักรยานยนต์ไปกับเพื่อน ถนนอ่างศิลา-บางแสน ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี มีกลุ่มอาสาตำรวจ สภ.แสนสุข ขี่รถจักรยายนต์ไล่กวนเบียดรถจักรยายนต์ของน้องจนเสียหลักล้มคว่ำ ศีรษะฟาดกับพื้นถนนอาการสาหัส

357522

วันที่ 9 พ.ย. 63 ทีมข่าวติดต่อ พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สภ.แสนสุข ระบุว่า วันเกิดเหตุได้ลาหยุดราชการ 1 วัน โดยมี พ.ต.ท.ชัฎ บรรรทัดเที่ยง รอง.ผกก.ฝ่ายสอบสวน รักษาการแทนผกก. ทำหน้าที่แทน ซึ่งเบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีเหตุอุบัติเหตุริมหาดบางแสน โดยเกิดเหตุขณะเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติงานจับกุมเด็กแว้น

309800

พ.ต.ท.ชัฎ บรรรทัดเที่ยง รอง.ผกก.ฝ่ายสอบสวน รักษาการแทนผกก.ในวันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าวมีตำรวจอาสากำลังออกปฏิบัติงาน แล้วมีกลุ่มวัยรุ่นขับรถเร็วมีท่อเสียงดัง จึงได้ขับติดตามระหว่างทางโค้งรถเสียหลักล้มเอง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสื่อสารเรียกให้กู้ภัยมารับคนเจ็บ พร้อมทั้งมีการสอบปากคำเพื่อนที่ซ้อนท้ายมาด้วยกัน ทราบว่ารถเสียหลักเอง ซึ่งรถของอาสาตำรวจไม่ได้ประชิด และไม่ได้มีการถีบรถล้มแต่อย่างใด

736760

นายนนท์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เพื่อนคนเจ็บ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ เวลาประมาณก่อนเที่ยงคืน ตนเองและนายออมพากันไปขับรถเล่น ก่อนที่จะเข้าบ้าน ผ่านบริเวณริมหาดจุดเกิดเหตุ พบว่ามีรถสายตรวจขับมาประกบทางด้านขวา ไม่ได้เปิดสัญญาณไฟ หรือแสดงตัว โดยมีการขับขี่มาด้านข้าง สั่งให้มีการหยุดรถ เนื่องด้วยนายออมคนเจ็บตกใจกลัว เพราะไม่เคยเจอเจ้าหน้าที่สั่งให้หยุดตรวจมาก่อน ประกอบกับกลัวว่าจะถูกยึดรถ จึงได้เร่งเครื่อง จากเดิมขับขี่ด้วยความเร็วประมาณ 20-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หลังจากเจอเจ้าหน้าที่อาสา ได้เร่งเครื่องขับอยู่ที่ 60-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนกระทั่งไปถึงหน้าร้านอาหารทางโค้ง รถของสายตรวจขับมาประกบและเบียด ทำให้รถเสียหลักล้มลง

cg

จนกระทั่งตอนเช้า มีตำรวจเข้ามาสอบปากคำ และเข้ามาพูดคุยกับตนเอง แต่ยังคงยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจอาสา ทั้งนี้ ส่วนตัวยอมรับว่า รถมอเตอร์ไซค์มีการดัดแปลง และมีการแต่งอุปกรณ์เพิ่ม ซึ่งเป็นไปตามนิสัยของวัยรุ่นทั่วไป เช่น เอากระจกมองหลังออก โหลดต่ำ เปลี่ยนยาง และมีการเปลี่ยนท่อ แต่ท่อยังเป็นไปตามมาตรฐาน เพราะมีตราสัญลักษณ์มอก.ติดอยู่ ซึ่งไม่ได้ส่งเสียงดังจนรบกวน ตามที่อาสาตำรวจกล่าวอ้าง รวมถึงในวันดังกล่าวตนเองไม่ได้ไปขับรถแว้นหรือขับแข่งกับใคร เพียงแค่ขับรถเล่นตามประสาวัยรุ่นเท่านั้น

960811

ภายหลังเกิดเหตุ ตนเองยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าจะเป็นอุบัติเหตุจากการควบคุมรถไม่ได้ แต่เกิดขึ้นเพราะมีเจ้าหน้าที่อาสาตำรวจขับมาประกบ จนควบคุมการขับขี่ไม่ได้ ดังนั้นตนเองก็ยังคงอยากได้รับคำตอบ และความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนที่เหตุผลต้องขับรถหนี เป็นเพราะว่าคนที่ขับรถไล่ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจจริง แต่เป็นเพียงแค่อาสา และกลัวว่าจะเป็นการทำร้าย จึงได้มีการหลบหนี

507671

นางอริสรา แจ่มแสง แม่ของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า มีกลุ่มอาสาตำรวจ สภ.แสนสุข ขี่รถจักรยายนต์ไล่กวดเบียดรถจักรยายนต์ของลูกชายจนเสียหลักล้มคว่ำ ศีรษะฟาดกับพื้นถนนอาการสาหัส อาสาตำรวจก็ไม่ยอมให้ความช่วยเหลือใด ๆ  แม้แต่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย จนเพื่อนของลูกชายที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมาเห็น จึงได้ถ่ายคลิป และต่อว่ากลุ่มอาสา มีประชาชนแถวนั้นโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ

อาการล่าสุด แพทย์บอกว่าเป็นตายเท่ากัน เนื่องจากกะโหลกร้าว มีเลือดคั่งในสมอง สมองตาย ไม่รู้สึกตัวใด ๆ ทั้งนี้ ตนได้ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แสขสุข เพื่อจะให้เอาเรื่องอาสาตำรวจ และตำรวจอยู่ในระหว่างการติดตามตัวอาสา ตนจึงอยากฝากถามว่าวันนั้นไม่ได้มีการตั้งด่าน แล้วทำไมอาสากลุ่มดังกล่าวถึงได้ออกมาไล่กวดรถจักรยานยนต์จนล้มคว่ำ แถมหลบหนีไปอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส