ยายหัวใจแทบวาย จุดไฟไล่รังแตนไหม้ลามบ้านทั้งหลัง หมดตัวผ้าไหมมรดกวอด (คลิป)

6 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนเสียหายทั้งหลัง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวสภาพถูกเพลิงไหม้เสียหาย

189171217479

สอบถามเจ้าของบ้าน ชื่อนางทัน แว่นดี อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166 บ้านฉลีกตำบลตรวจ อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ อาศัยอยู่หลาน 3 คน ด้านนางทัน แว่นดี กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ตัวเองไปส่งหลานที่โรงเรียนเป็นประจำทุกวัน กลับมาก็ได้ไปดูวัวที่ผูกเอาไว้ที่ทุ่งนา

644023

ก่อนเกิดเหตุ ตนได้นำไม้ขีดไฟมาจุดก่อไฟเพื่อเผาไล่รังแตน หลังจากมาก่อรังในตัวบ้าน และยังไล่ต่อยหลานได้รับบาดเจ็บอยู่เป็นประจำ แต่ภายหลังจุดไฟไล่ได้สักพักปรากฏว่า กลับเจอลมย้อนจนไฟไปติดเศษไม้ที่ผุพัง ก่อนจะลุกลามวอดไหม้มาถึงตัวบ้านอย่างรวดเร็ว แม้จะพยายามใช้น้ำดับก็ไม่เป็นผล สุดท้ายต้องไปตามเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่ทัน เพลิงโหมไหม้จนบ้านเสียหายทั้งหลัง

cg

นางทัน เล่าต่อว่า ตนเองเพิ่งย้ายข้าวของทั้งตู้เสื้อผ้าผ้าไหม เกือบ 100 ผืน พร้อมด้วยเสื้อผ้าที่ยังไม่ได้ใส่ย้ายออกจากบ้านหลังเก่าที่สภาพทรุดโทรมมีปลวกกินผุพัง พร้อมที่จะหล่นใส่ได้ทุกเวลา เกิดจากช่วงนี้พายุลมแรงตนเกิดความกลัวว่าบ้านหลังเก่าจะหล่นหรือพัง ใส่ก็เลยย้ายสิ่งของไปไว้บ้านอีกหลังหนึ่ง แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เกิดเหตุไฟไหม้บ้านของตน แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร

120578

ตอนนี้ตนเองลำบากมาก ทั้งค่าใช้จ่าย และมีฐานะค่อนข้างยากจน วอนท่านผู้ใจบุญเมตตาช่วยเหลือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส