ไขปริศนาน้องไข่มุก 11 ขวบ เดินเท้าเปล่าไปตายในน้ำ ตาเชื่อหลงป่า กู้ภัยยันศพไร้พิรุธ (คลิป)

4 พ.ย. 63

กรณีเจ้าหน้าที่กู้ภัยกกไทรน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ พบศพ น้องไข่มุก อายุ 11 ปี ป่วยโรคลมชัก หลังเดินหายออกไปจากบ้าน ในพื้นที่หมู่ 11 ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.63 ก่อนจะไปพบเป็นศพลอยน้ำ ห่างจากบ้านประมาณ 3 กม.

629911576189

ล่าสุดวันที่ 4 พ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวีมีโอกาสพูดคุยกับ นายสถาพร ชัยบาง อายุ 29 ปี หัวหน้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยกกไทร น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ บอกกับทีมข่าวว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ย.63 เริ่มค้นหาตามเส้นทางที่คาดว่าน้องไข่มุก จะเดินไป ทั้งนี้จุดพี่พบรองเท้า แม่น้องเป็นคนมาพบ และบอกตนว่า น้องถอดทิ้งไว้เพราะหนักโคลนที่เกาะร้องเท้า จุดนี้ห่างบ้านน้อง 1 กม.

510010

จากนั้น ทีมงานตน จึงเดินเท้าต่อไปยังรอยเท้าของน้องที่เดินไปทางสวนยาง ลักษณะเป็นรอยเท้าเปล่า เดินต่อไป 1 กม. จุดนั้นใกล้กับริมสระน้ำ ขนาดกว้าง 20x20 เมตร ลึก 2 เมตร แต่รอบสระไม่พบรอยลื่นตกลงไป ทีมงานจึงเดินผ่านไป และทราบว่า น้องไข่มุกเดินไปยังไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน ก่อนจะกัดกินข้าวโพดดิบจากต้นกินเพื่อประทังความหิว

541227442349410960

เมื่อไม่พบตัวน้องไข่มุก จึงถอนกำลัง กระทั่งวันที่ 2 พ.ย.63 ก็ไปหาจุดเดิมอีก รวมทั้งสระน้ำที่พบศพ แต่ไม่พบรอยลื่นไถลตกลงไปในน้ำ สำหรับพื้นที่ที่พบศพน้องไข่มุกตกลงไปในสระเป็นพื้นที่กว้าง มีสระน้ำขนาดใหญ่ ประมาณ 3 แห่ง ขอบทางเดินเป็นดินปนหญ้า ส่วนสภาพศพน้องไข่มุก ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ลักษณะพลัดตกลงไปเอง เนื่องจากกลางคืน มืดสนิท คงจะมองไม่เห็นว่าเป็นน้ำทำให้ลื่นตกลงไปเสียชีวิต ตั้งแต่คืนวันที่ 1 พ.ย.63 กระทั่งศพลอยให้เห็นในวันที่ 3 พ.ย.63

782372

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสพูดคุยกับ นายไพบูลย์ (นามสมมติ) อายุ 57 ปี ผู้เป็นตาของน้องไข่มุก เล่าว่า วันเกิดเหตุลูกสาวโทรมาบอกว่า น้องไข่มุกเดินหายออกจากบ้านไปตั้งแต่เวลา 07.00 น. เพราะไม่พอใจที่มาม่าร้อน จึงปัดถ้วยมาม่าทิ้ง และเดินออกไป ลูกสาวตนคิดว่าน้องไข่มุกแค่เดินไปเที่ยวเล่นตามปก ติแต่พอถึงเวลา 10.00 น. แล้ว ไม่กลับมาจึงเอะใจโทรหาตน

cg1_7

จากนั้นได้พากันออกตามหา จนไปเจอรองเท้าที่ข้างกำแพงหลังวัด ห่างจากบ้าน 1 กม. ตอนนั้นฝนเพิ่งหยุดตก ถนนเป็นดินโคลน รถจักรยานยนต์ขี่ลำบาก น้องไข่มุกคงจะหนักที่ดินเกาะรองเท้า จึงถอดทิ้งไว้ จากนั้นพากันไปตามหากลับไม่เจอ คิดว่า หลานต้องหลงทาง ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหา เพราะอาจจะลัดเลาะป่ามัน ป่าข้าวโพด จนสับสนหาทางกลับบ้านไม่ได้ และไปโผล่ที่บ่อน้ำ แต่ที่ไม่มีรอยเท้าหลานเดินไปที่บ่อน้ำ คงเพราะดินแข็งหารอยเท้าไม่เจอ

263189

ส่วนที่หาน้องไม่เจอเสียที เหมือนมีอะไรบังตา คนเป็นร้อยไม่มีใครเจอ ไม่มีใครเห็นสักคน จนกลางคืนหลานคงตกลงไปในบ่อ สุดท้ายตนอยากบอกว่า ก่อนที่หลานสาวจะหายไป แม่เด็กไม่ได้ดุ หรือว่าอะไรน้องไข่มุก เพราะรู้ว่าน้องป่วยมีอาการลมชัก หลานจะหงุดหงิดง่าย

ส่วนก่อนเกิดเหตุ 1 วัน หลานสาวพูดกับตนว่า "เดี๋ยวตาก็รวยแล้ว" ยังคิดว่าทำไมหลานพูดแปลก ๆ คิดว่า คงเป็นลางบอกเหตุ ตอนนี้หลานเสียชีวิตไป ทุกคนตกใจและเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และยังทำใจไม่ได้ ที่ผ่านมาครอบครัวดูแลเอาใจใส่น้องไข่มุกมาโดยตลอด ครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต คิดว่า หลานหลงป่ามัน ป่าข้าวโพด และไปตกบ่อน้ำเสียชีวิตเอง ทั้งนี้ตนก็ขอบคุณทุกภาคส่วนที่มาช่วยกันค้นหาหลานสาว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส