รวบมือมีด “บอย หลังสวน” บุกรีสอร์ตแทงพ่อค้า ดับคาห้องหลังเล่นชู้กับเมียตัวเอง

16 มี.ค. 61
จากกรณี นายภานุพัฒน์  ศิริโชติ  อายุ 25 ปี ชาวบ้าน จ.สุราษฏร์ธานี พ่อค้าขายส่งผัก-ผลไม้ ขับรถยนต์กระบะบรรทุกผลไม้ พาหญิงสาวเข้าไปนอนภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร จากนั้นมีชายอีกคนขับรถตามมา บุกเข้าไปในห้องพัก คาดว่า เป็นสามีของหญิงสาวคนดังกล่าว แล้วใช้มีดแทงนายภานุพัฒน์ ตายคาห้องพัก ส่วนคนร้าย และหญิงสาวได้หายตัวไปด้วยกัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา
เจ้าหน้าที่ตำรวจพาผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
วันนี้ (16 มี.ค.) พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ. จ.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก.สภ.ละแม พ.ต.ท.นวัชนันท์ ศิราชู รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.สุชาติ พิเคราะห์ รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ต.เกรียงศักดิ์ บัวเพชร สว.สส. ได้ควบคุมตัว นายชยันต์ เรืองคง อายุ 27 ปี หรือฉายา “บอย หลังสวน” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหลังสวน ที่ 28/2561 ลว. 15 มี.ค. 2561 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามจุดต่างๆ ทั้งก่อน และหลังก่อเหตุแทงนายภานุวัฒน์ จนเสียชีวิตในห้องพักของรีสอร์ต จากการรวบรวมพยานหลักฐานจากจุดเกิดเหตุ และการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ที่คาดว่า คนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางเข้าออก และหลบหนีหลังก่อเหตุ โดยจับกุมตัวนายชยันต์ ได้เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา ขณะหลบหนีอยู่ในพื้นที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี พื้นที่เขตติดต่อกับ อ.ละแม พร้อมหลักฐาน เสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ
ผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
จากการสอบสวน นายชยันต์ ให้การรับสารภาพว่า ที่ผ่านมาตนสงสัยมานานแล้วว่า นายภานุพัฒน์ ได้รู้จักพูดคุยกับภรรยาตนทางเฟซบุ๊ก จนมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกัน และเคยนัดหมายออกไปเจอกันหลายครั้ง แต่ตนยังจับไม่ได้ จึงเฝ้าดูพฤติกรรมเรื่อยมา จนวันเกิดเหตุ สังเกตเห็นภรรยาตนเล่นไลน์ และเฟซบุ๊ก ก่อนจะขับรถยนต์กระบะอออกจากบ้าน ในพื้นที่ อ.หลังสวน ตนจึงเรียกน้องชายขับรถมารับ แล้วออกตามหา จนไปเจอรถยนต์ของภรรยา และรถยนต์ของนายภานุวัฒน์ จอดอยู่ในรีสอร์ตดังกล่าว ในพื้นที่ อ.ละแม
ผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังก่อเหตุ
ซึ่งตนได้เดินไปที่ห้องพัก กระโดดถีบประตูจนพัง และพบภาพภรรยาของตน และชู้นอนกำลังมีเพศสัมพันธ์กันอยู่ ตนจึงกระชากผมศีรษะภรรยาลงมาจากเตียง มาตบหน้าหลายครั้ง ซึ่งเป็นจังหวะที่นายภานุวัฒน์ จะลุกขึ้นมาช่วย ตนจึงผลักจนหงายลงบนเตียง ก่อนจะจับหัวกดให้นอนราบบนเตียง แล้วชักมีดพกปลายแหลมออกมาแทงกลางหน้าอก 1 ครั้ง จนเสียชีวิต จากนั้นตนจึงได้พาภรรยาออกจากห้องพักขึ้นรถยนต์คันที่ภรรยาตนขับออกจากบ้าน กลับไปส่งที่บ้าน ส่วนน้องชายที่ให้ขับรถมาส่งนั้น ไม่รู้เรื่อง และไม่ได้ร่วมก่อเหตุด้วยแต่อย่างใด จากนั้นตนได้ขับรถไปทำแผลที่ขาขวาซึ่งบาดเจ็บจากกระกระโดดถีบประตู ที่โรงพยาบาลหลังสวน แล้วหลบหนีไปบ้านเพื่อนที่ อ.ไชยา จนถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ในที่สุด
พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ. จ.ชุมพร
ด้าน พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ. จ.ชุมพร กล่าวว่า คดีดังกล่าวไม่มีอะไรซับซ้อน สาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นประเด็นเรื่องชู้สาว ที่สามีจับได้ว่าภรรยาแอบเล่นชู้กับชายอื่น จนตามมาเจอ จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ในเบื้องต้น ได้ตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และจะสอบปากคำเพิ่มเติม หากมีประเด็นที่มีคนอื่นมาเกี่ยวข้องในคดีด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ