ชีวิตรันทด! “ป้าแมว” หญิงชรา "ลูกทิ้ง-เลี้ยงพี่ป่วยอัมพาต" ไข่ต้มฟองแบ่งกิน 3 คน (คลิป)

8 พ.ค. 60
วันนี้ 8 พฤษภาคม 2560 รายการแมกาซีนข่าว ออกอากาศเวลา 12.00 น. ในช่วง "พรุ่งนี้ยังมีหวัง" ได้นำเสนอเรื่องราวของป้าแม้ว หรือ น.ส.สมหมาย ช้างแดง อายุ 59 ปี ที่ต้องดูแลพี่ชายที่ป่วยถึง 2 คน เพียงลำพัง โดยพี่ชายคนหนึ่งเป็นคนไข้ติดเตียง ป่วยด้วยโรคถุงลมโป่งพอง และเป็นอัมพาตต้องใช้ออกซิเจนช่วยการหายใจตลอดเวล ส่วนพี่ชายอีกคนป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง จนไม่สามารถเดินเหินได้เหมือนคนปกติทั่วไป
น.ส.สมหมาย ช้างแดง หรือ ป้าแม้ว
ป้าแมวกับพี่ชายทั้ง 2 คน อาศัยอยู่ในชุมชนคลองตาเจี่ย ฝั่งน้ำจืด หมู่ที่ 1 ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ลักษณะเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว สภาพผุพัง
สภาพบ้านของป้าแมว
ป้าแมวเล่าว่า นานกว่า 10 ปีแล้วที่เธอต้องดูแลพี่ชายทั้ง 2 คนทุกอย่าง ทั้งซักเสื้อผ้า ทำกับข้าว หุงหาอาหาร รวมถึงเช็ดตัวอาบน้ำให้ โดยมีเพียงเงินเดือนเบี้ยคนชรา และคนพิการรวม 1,400 บาทประทังชีวิตเท่านั้น เมื่อหักค่าน้ำและค่าไฟ ก็จะเหลือเงินไว้ใช้ต่อเดือนประมาณ 1,000 บาทเท่านั้น เงินมีไม่พอซื้อกับข้าว จนบางครั้งไข่ต้มเพียง 1 ฟองต้องแบ่งกินถึง 3 คนพี่น้อง
ป้าแมวต้องดูแลพี่ชายที่ป่วยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ทั้ง 2 คน
ป้าแมวบอกว่า หลายครั้งเธอรู้สึกน้อยใจในโชคชะตา เคยคิดจะไปนั่งขอทาน แต่ก็ทำไม่ได้เพราะไม่มีคนดูแลพี่ชายสุดท้ายจึงต้องปล่อยไปตามยถากรรม ขณะที่ นางกมลรัศมี คนเที่ยง หรือ ป้าพัน เพื่อนบ้านที่คลุกคลีกับบ้านป้าแมวมานาน เล่าว่า รู้ซึ้งถึงความยากลำบากของครอบครัวนี้ดี โดยที่ผ่านมาก็คอยช่วยเหลือตลอด โดยเฉพาะคอยเป็นธุระให้ยามพาคนป่วยไปโรงพยาบาล ป้าพันบอกว่าเธอรู้สึกเห็นใจที่บ้านนี้ มีลูกหลาน แต่กลับไม่เคยมาเหลียวแล
กมลรัศมี คนเที่ยง หรือ ป้าพัน เพื่อนบ้านป้าแมว
เมื่อพึ่งพาลูกหลานในชีวิตบั้นปลายไม่ได้ สิ่งเดียวที่ป้าแมวทำตลอดมา คือการพึ่งพาตนเอง โดยหวังว่าจะมีธารน้ำใจ และความเมตตา จากผู้คนหยิบยื่นมาให้บ้าง เพื่อช่วยเหลือทั้ง 3 ชีวิตให้อยู่รอดต่อไป สำหรับผู้ใจบุญ ที่ประสงค์จะร่วมกันบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถสอบถามได้ที่ 02-422-9191 ต่อ 2480

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ