ฟังก่อน! คลิปตำรวจรับส่วยรถบรรทุก โชเฟอร์โดดป้องซี้กัน ที่เห็นเป็นค่ายกรถ (คลิป)

3 พ.ย. 63

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "ข่าวเด่นคลิปเด็ด เฟสบุ๊ค 2" มีการโพสต์ข้อความว่า คลิปข่าวซึ่งเป็นการแชร์คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ 1 นาย รับเงินจำนวน 100 บาท จากผู้ขับขี่รถบรรทุกสิบล้อ จนมีการพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

577171

ล่าสุด วันที่ 3 พ.ย. 63 จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กระทั่ง พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานีสั่งการให้ พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี สอบสวนข้อเท็จจริงเหตุที่เกิดขึ้น

603848

ตามคลิปที่ปรากฏ ตรวจสอบพบว่าผู้ที่ปรากฏในคลิปเป็นข้าราชการตำรวจ สภ.ธัญบุรี จริง เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายงานป้องกันปราบปราม โดยมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย โดยให้เจ้าหน้าที่ที่ปรากฏตามคลิป มาปฏิบัติหน้าที่ที่สถานีตำรวจภูธรธัญบุรี และจะได้ติดตามหาตัวผู้ที่ขับขี่รถบรรทุกเพื่อมาสอบถามหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หากการสอบสวนข้อราชการตำรวจมีการเรียกรับผลประโยชน์จริง จะต้องดำเนินคดีทางกฎหมาย และทางวินัยร้ายแรงอย่างเด็ดขาด

389516

ด้านนายตรีภพ คงนิ่ม อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่ยื่นเงินให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเป็นเจ้าของรถเกี่ยวข้าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวานนี้ ขณะที่ตนเองและลูกน้องกำลังนำรถเกี่ยวข้าวขึ้นรถบรรทุก เพื่อนำไปรับจ้างในเขต อ.หนองเสือ เมื่อรถวิ่งมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ตนเองเจอดาบเนิน ที่ปรากฏในคลิป ซึ่งมีความสนิทสนมกันมามากกว่า 20 ปี เพราะบ้านอยู่ข้างกัน และเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบล

โดยเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รถบรรทุกรถเกี่ยวข้าวของตนเองเกิดเสีย อยู่ที่แปลงนาถนนเลียบคลองสิบ จึงให้ดาบเนินขับรถไปเรียกรถยกมาให้กลางดึก เพราะกลัวว่ารุ่งเช้าจะนำไปรับงานที่รับการว่าจ้างไว้ไม่ทัน กระทั่งรถยกมาตนเองจึงรีบนำรถออกไปซ่อมที่อู่ กระทั่งรถใช้ได้ จนรุ่งเช้าวันจันทร์ ตนเองกำลังนำรถไปรับจ้างและเจอดาบเนิน จึงจอดรถแล้วให้เงินดาบเนิน 100 บาท เป็นสินน้ำใจ ส่วนคนที่นำไปโพสต์เป็นลูกจ้างของตนเองที่ไม่เข้าใจว่าตนเองให้เงินเพราะอะไร กระทั่งตนเองมารู้ก็ตอนที่ลูกจ้างโพสต์คลิปลงไปแล้ว จนมีการแชร์ต่อกัน ซึ่งตนเองต้องขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจแทนลูกจ้างด้วย ที่ทำให้เป็นปัญหา และทำให้เกิดเรื่องเข้าใจผิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส