ฝ่ายความมั่นคงคุมเข้มรับ 'บิ๊กเซอร์ไพรส์' งานรับปริญญา มธ.

30 ต.ค. 63

ฝ่ายความมั่นคงเข้มรับ "บิ๊กเซอร์ไพรส์" งานรับปริญญามธ. หลังนักศึกษารณรงค์ไม่เข้ารับปริญญา ขณะที่นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์แสดงความจำนงไม่รับปริญญาทั้งคณะ 

จากกรณีมีการรณรงค์ไม่เข้ารับปริญญาของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีเพจเฟซบุ๊กชื่อ "บัณฑิตธรรมศาสตร์ของราษฎร" โพสต์ข้อความระบุว่าในวันที่ 31 ต.ค. เวลา 17.00 น. จะมี "บิ๊กเซอร์ไพรส์" นั้น

รายงานข่าวระบุว่า ในส่วนของฝ่ายความมั่นคงได้เกาะติดกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการดูแลรักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในช่วงวันที่มีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรวันที่ 30-31 ต.ค. 63 มีการจัดกำลังดูแลจากกองทัพบก อาทิ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1รอ.) กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) กองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9) เป็นต้น ส่วนพื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยได้จัดกำลังจากหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน กองทัพอากาศ ขณะที่พื้นที่ทางน้ำเป็นหน้าที่ของกองทัพเรือดูแล ทั้งนี้ตลอดเส้นทางถนนราชดำเนินจะมีประชาชนและตัวแทนหน่วยงานราชการสวมเสื้อเหลืองเดินทางมารอเฝ้ารับเสด็จเพื่อแสดงความจงรักภักดีด้วย

แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่า ในส่วนของนักศึกษาที่จะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในปีนี้ มีจำนวน 51% ของจำนวนนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาทั้งหมด ขณะที่นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์แสดงเจตจำนงไม่ขอรับพระราชทานปริญญาบัตรทั้งหมด ซึ่งในทุกปีจะมีนักศึกษาที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรอยู่ในระดับ 50-54% ทั้งนี้หน่วยงานความมั่นคงได้เข้าไปติดต่อกับตัวแทนองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ขอความร่วมมือไม่ให้จัดกิจกรรมใดๆ โดยเฉพาะการจัดแสดงภาพจำลองเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งทางองค์การรับปากว่าจะทำให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ดีเมื่อวันที่ 26 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา สำนักข่าวอิศรารายงานข้อมูลว่า ในวันซ้อมรวมเมื่อวันที่ 23 ต.ค. 63 มีนักศึกษาเข้าซ้อมจำนวน 3,763 คน คิดเป็น 48.52% ของจำนวนนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาทั้งหมดในปีนี้ 

ขอบคุณภาพ Thammasat University

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ