เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เครียด คว้าปืน 9 มม. จ่อขมับ จบชีวิตในวัดป่า

8 มี.ค. 61
วันนี้ (8 มี.ค.) พ.ต.ท.พีรสินธ์ ฤทธาพิพัฒน์ สว.สภ.ลำปำ จ.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง เข้าตรวจสอบบริเวณลานจอดรถ ภายในวัดป่าขอม ต.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง หลังจากได้รับแจ้ง มีเหตุฆ่าตัวตายภายในวัดป่าขอม
พ.ต.ท.พีรสินธ์ ฤทธาพิพัฒน์ สว.สภ.ลำปำ จ.พัทลุง
จากการตรวจสอบในสถานที่เกิดเหตุ เป็นลานจอดรถภายในวัดป่าขอม พบศพ นายปรีชา รัตนสุภา เจ้าพนักงานอบรม และฝึกวิชาชีพชำนาญงาน เรือนจำกลางพัทลุง อายุ 54 ปี อยู่บ้านพักเรือนจำเลขที่ 5/43 ถ.ทัณฑ์บำรุง ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง บริเวณใกล้กันมีรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บธ 1067 พัทลุง ของผู้ตายจอดอยู่เพียงคันเดียว
สถานที่เกิดเหตุภายในวัดป่าขอม
เบื้อต้นของจ้าหน้าที่ตำรวจ พบผู้ตายถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. เข้าที่ขมับซ้าย ทะลุเหนือใบหูด้านขวา จำนวน 1 นัด เสียชีวิต ในท่ากึ่งนั่ง กึ่งนอน บนม้าหินอ่อน ตามร่างกายมีมดแดงไต่จำนวนมาก นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบอาวุธปืน 9 มม. ตกอยู่ใกล้เท้าขวาของผู้ตาย ปลอกกระสุน 9 มม. ตกอยู่ จำนวน 1 ปลอก และขวดสุรา มีร่องรอยถูกดื่มไปแล้วครึ่งขวด วางอยู่บนพื้นด้านขวา จึงเก็บไว้เป็นหลัก
เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางพัทลุง เพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต
จากการสอบถามเพื่อนร่วมงาน เล่าว่า ปกติผู้ตายจะรับผู้ต้องขัง จากเรือนจำกลางพัทลุง ไปทำงานสาธารณะ ในเวลาประมาณ 7.00 น. ของทุกวัน แต่เมื่อเช้า ไม่มีใครเห็นผู้ตายมารับผู้ต้องขัง จึงติดต่อ และสอบถามเพื่อนผู้คุมด้วยกัน ปรากฏว่า ไม่มีใครเห็น จึงออกตามหาตามบ้านพัก และบ้านภรรยา แต่ก็ไม่พบ จนกระทั่ง เวลาประมาณ 14.00 น. มีผู้พบศพได้โทรกลับหาเพื่อนๆ ว่า ผู้ตายเสียชีวิตแล้ว จึงเดินทางมายังสถานที่เกิดเหตุ
นางสุพัฒน์ ห้องเลี่ยง อายุ 55 ปี ชาวบ้านผู้พบศพ
ด้าน นางสุพัฒน์ ห้องเลี่ยง อายุ 55 ปี ชาวบ้านผู้พบศพ กล่าวว่า ตนเข้ามาช่วยงานศพในวัดตอนประมาณ 11.00 น. เห็นผู้ตายนอนอยู่จึงคิดว่าคนเมา หรือง่วงนอน จึงไม่ได้ใส่ใจ จนกระทั่งทำธุระเสร็จ ก็ยังเห็นผู้ตายนอนอยู่  ตนแปลกใจ เลยเข้าไปดู พบผู้ตายเสียชีวิตแล้ว ด้วยความตกใจจึงวิ่งไปบอกหลวงตาภายในวัด พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการสอบถาม นางเสาวภาค รัตนสุภา อายุ 55 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า ตนและพร้อมญาติๆ คาดว่าน่าจะเกิดจากความเครียด แต่ก็ไม่ได้ติดใจการฆ่าตัวตาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บรายละเอียดในที่เกิดเหตุ พร้อมส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรพลิกศพโดยละเอียดอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลพัทลุง ก่อนอนุญาตให้ญาตินำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ