คนขับเมล์ 39 ลากดาบท้าตีกลางถนน อู่แจงแค่อากาศร้อน นิสัยเลยเปลี่ยน (คลิป)

8 มี.ค. 61
จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง โพสต์คลิปวีดีโอ จำนวน 5 คลิป ระบุว่า ถูกรถเมล์ สาย 39 สีชมพู เลขข้างรถ 23-151 หมายเลขทะเบียน 15-6799 กรุงเทพฯ จอดกีดขวางการจราจรอยู่กลางถนน ก่อนที่ผู้โพสต์และคู่กรณี จะด่าทอกันไปมา และถืออาวุธเข้ามาข่มขู่
ภาพเหตุการณ์ที่ปรากฎในสื่อโซเชียล
จนกระทั่งคนขับรถเมล์ สาย 39 กับพวกประมาณ 2-3 คน ถืออาวุธไม่ทราบชนิด ยาวประมาณ 40 ซม. ลงมาจากรถ เดินมาที่รถเมล์ของผู้โพสต์ ขณะเดียวกันมีรถเมล์สีชมพู มาทางด้านซ้ายอีก 1 คัน ซึ่งกระเป๋ารถเมล์ได้ตะโกนด่าทอผู้โพสต์เช่นกัน โดยเหตุดังกล่าวเกิดวันที่ 6 มีนาคม 2561 เวลาประมาณ 00.05 น.ที่ผ่านมา
บริษัท หลีกภัยขนส่ง จำกัด อู่รถร่วมสาย 39
วันนี้ (7 มี.ค.61) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางมายัง บริษัท หลีกภัยขนส่ง จำกัด ซึ่งเป็นอู่รถร่วมบริการสาย 39 อยู่ใน ซ.พหลโยธิน 109 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ได้พบ กับ นายยุทธ อายุ 54 ปี ผู้ดูแลบริษัท เปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้ืนเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 61 เวลาประมาณ 22.00 น. บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ย่านรังสิต โดยมีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ ขณะกำลังมีปากเสียงลงสื่อโซเชียล
นายยุทธ ผู้ดูแลบริษัท หลีกภัยขนส่ง จำกัด
ขณะที่กรมขนส่งทางบก ได้เรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาพูดคุยกัน ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม และเสียค่าปรับ ซึ่งตนบอกกับพนักงานเสมอว่า หากเกิดเรื่อง หรือมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นก็ตามห้ามลงจากรถ และห้ามตอบโต้เด็ดขาด แต่ทั้ง 2 ฝ่าย มีการตอบโต้กัน รวมทั้งมีอาวุธ เบื้องต้น ทางบริษัทฯ ได้ไล่ นายจิรวัฒน์ ที่ถืออาวุธ และกระเป๋ารถเมล์ออกแล้ว ส่วน นายองอาจ และกระเป๋ารถเมล์ ถูกขึ้นบัญชีเอาไว้ หากมีการทะเลาะวิวาทกันอีก จะถูกไล่ออกทันที นายยุทธ กล่าวว่า เรื่องมันไม่มีอะไรหรอก "ความร้อนของประเทศไทย" พนักงานของเราถ้ามีเรื่องให้อยู่บนรถ แล้วห้ามพูดอะไรทั้งสิ้น แต่คนเราอากาศมันร้อน บวกกับเป็นรถพัดลม ซึ่งอากาศความร้อนทำให้คนอารมณ์เสีย เมื่อด่ามา ทนไม่ไหวก็ด่ากลับแค่นั้นเอง
นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก
นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ได้ทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้วพบว่า ผู้ประกอบการขนส่งร่วมบริการของ ขสมก. ชื่อ บริษัท หลีกภัยขนส่ง จำกัด และได้เรียก 2 ฝ่าย เข้าสอบปากคำเรียบร้อย รวมถึงลงโทษตามกฎระเบียบ โดย นายองอาจ เจ๊กอยู่จริง หรือ "แจ๊ค" คนขับรถเมล์สาย 39 เลขข้างรถ 23-123 ทะเบียน 12-6310 กรุงเทพฯ ถูกปรับ 2,000 บาท ฐานให้ผู้โดยสารลงจากรถก่อนถึงจุดหมายปลายทาง และให้อบรมกฎระเบียบการให้บริการเป็นเวลา 3 ชั่วโมง และถูกบันทึกชื่อลงในประวัติผู้กระทำความผิด ส่วน น.ส.ประภาพร จัดเขตรกรรม กระเป๋ารถเมล์ ผู้ถ่ายคลิป ถูกปรับ 1,000 บาท ฐานแสดงกิริยาไม่เหมาะสม ก่อนไปอบรมกฎระเบียบการให้บริการ เป็นเวลา 3 ชั่วโมง และถูกบันทึกชื่อลงในประวัติผู้กระทำผิด
กรมขนส่งฯ เรียกสอบผู้ประกอบการและผู้ก่อเหตุ
ด้านคู่กรณี นายจิรวัฒน์ จิตรชื่น หรือ "โต้" คนขับรถเมล์สาย 39 เลขข้างรถ 151 ทะเบียน 156799 กรุงเทพฯ ผู้ถืออาวุธมีด ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ มีความผิดตาม พ.ร.บ.มาตรา 93 โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีต่อไป ขณะที่ ผู้ประกอบการ บริษัท หลีกภัยขนส่ง จำกัด มีความผิดตาม พ.ร.บ.ขนส่งฯ มาตรา 36 ฐานไม่ปฏิบัติตามกฎกระทรวงว่าด้วย ความปลอดภัยในการขนส่ง ยินยอมให้บุคคลไม่มีใบอนุญาตขับรถ เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 10,000 บาท อย่างไรก็ตาม หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ของการกระทำทั้่งสองฝ่าย ทั้งตำหนิการให้บริการของรถเมล์สายดังกล่าว ที่ไม่มีมาตราฐาน ชอบขับแข่งกัน และยังจอดแช่ป้ายเป็นเวลานาน พร้อมเรียกร้องให้องค์การขนส่งมวลชน และกรมการขนส่งทางบก จัดการในเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ