คุณหญิงสุดารัตน์ แจ้งความ เอาผิดมือโพสต์ อยู่เบื้องหลังเนติวิทย์

7 พ.ค. 60
7พ.ค.60 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย มอบอำนาจให้ ทนายคมกฤช รัตนวงษ์ ทนายความแจ้งความกับ ร.ต.อ. สมบัติ สมบัติโยธา รองสารวัตรสอบสวน กองกำกับการ 3 กองบังคับการ ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม ทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ให้ ดำเนินคดีกับผู้โพสต์และผู้แชร์ ภาพและข้อความว่านายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล หรือเนติวิทย์ ประธานสภานิสิตจุฬาฯก้มกราบคุณหญิงสุดารัตน์ จนเกิดความเข้าใจผิดว่าคุณหญิงสุดารัตน์ อยู่เบื้องหลังการกระทำของนายเนติวิทย์ ที่ไม่ก้มกราบพระบรมรูปพระปิยะมหาราช
นาย คมกฤช รัตนวงษ์ ทนายความ
ทนายคมกฤช กล่าวว่า เบื้องต้นในวันนี้จะแจ้งความ ดำเนินคดีกับผู้โพสต์และผู้แชร์เฟซบุ๊คและกลุ่มไลน์รวม4 ราย ซึ่งมีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา  
ทนาย แจ้งความเอาผิดมือโพสต์
 
ภาพการุณ โหสกุล ก้มกราบ
โดยในจำนวนนี้มี 2รายที่เป็นนายทหาร แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ส่วนรายอื่นๆ กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการฟ้องร้องต่อไปซึ่งพบว่า มีทั้งสื่อสังคมออนไลน์ จากกองทัพบก และช่องไลน์ กลุ่มต่างๆอีก 43 กลุ่ม ทั้งกลุ่มสังคมจุฬาและกลุ่มออฟฟิศ ส่วนหลักฐานที่นำมาด้วยคือ แผ่นCD และกระดาษ A4 ซึ่งมีข้อความดังกล่าวปรากฎอยู่ พร้อมเปิดเผย ด้วยว่า คุณหญิงสุดารัตน์ได้ฝากถึงผู้ใช้โซเชียลมีเดี่ย ขอให้มีความรอบคอบและตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน  ส่วนภาพผู้ชายที่ก้มกราบคุณหญิง คือ เก่ง การุณ โหสกุล อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ตอนขอลาไปบวชเมื่อเดือนก.ค. ปี 57

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ