เครือข่ายประชาชนแจ้งความเอาผิด ม.157 'ผบ.ตร.- ผบช.น.' ละเว้นปฏิบัติหน้าที่

15 ต.ค. 63

เครือข่ายสมัชชาประชาชนอีสาน นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอเหตุการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม เข้าแจ้งความเอาผิดกับ "ผบช.น." และ "ผบ.ตร." ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 15 ต.ค. 2563 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น นายทศพล พรหมเกตุ เลขาธิการสมัชชาประชาชนอีสานเพื่อการพัฒนาประเทศไทย นายชอบเรียน วงษ์ศิริ สมัชชาประชาชนอีสานเพื่อการพัฒนาประเทศไทยได้เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคณะราษฎร 2563 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากการชุมนุมของคณะราษฎร 63 เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา ซึ่งได้เกิดเหตุการณ์กระทบกระเทือนจิตใจ

ทางสมัชชาฯ เห็นว่ามีกลุ่มคนที่กระทำความผิดอยู่ 2 กลุ่มคือ กลุ่มคณะราษฎร 63 อันเนื่องมาจากพฤติการณ์ที่ได้กล่าวมา ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งให้ดำเนินคดีโดยเด็ดขาดแล้ว ส่วนกลุ่มที่ 2 คือ เจ้าหน้าที่รัฐ ได้แก่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่มีหน้าที่ในการดูแลอารักขาความปลอดภัย ซึ่งยังไม่มีการออกมาแสดงความรับผิดชอบใด ๆ  ดังนั้น ทางสมัชชาฯ จึงเข้ามาแจ้งความเอาผิดในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกในประเทศไทย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ