พ่อ ‘หมอไผ่’ เผยขายบ้านได้แล้ว รอปาฏิหาริย์ลูกสาวฟื้น เหตุรถชน สมองกระเทือน

10 เม.ย. 60

จากกรณีที่นายนรินทร์ มนะเกษตรธาร (ลุงป๋อง) บิดาของแพทย์หญิงชนกสุดา มนเกษตรธาร (คุณหมอไผ่) ลูกสาวที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ สมองได้รับความเสียหาย และยังไม่รู้สึกตัว ประกาศขายบ้าน เพราะต้องการนำเงินไปดูแลรักษาลูกสาว จนมีการช่วยแชร์ประกาศข้อความดังกล่าวอย่างมากบนโลกออนไลน์

ล่าสุดพล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ รองเลขาธิการแพทยสภา แจ้งความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้บ้านของนายนรินทร์ หรือคุณพ่อหมอไผ่ ขายได้แล้ว ซึ่งต้องขอขอบคุณ พี่ๆ น้องๆ ใจบุญ ที่ช่วยแชร์ข้อความดังกล่าวบนโลกออนไลน์ด้วย โดยใจบุญขอซื้อบ้านโดยไม่คำนึงถึงสภาพบ้าน และนัดโอนอาทิตย์หน้า ซึ่งทางคุณพ่อหมอไผ่โทรมาแจ้งเอง นอกจากนี้คุณพ่อยังขอบคุณทุกคนที่ต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือ แต่ขณะนี้ขออนุญาตยังไม่รับเงินบริจาคใดๆ เพราะยังดูแลตนเองได้

ขณะนี้คุณหมอไผ่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU รพ.มหาราช อาการติดเชื้อดีขึ้น ลดการพึ่งเครื่องช่วยหายใจลง รอสมองหากฟื้นมาทำงานได้ ทั้งนี้คุณพ่อได้แต่รอปาฏิหาริย์ แม้จะไม่มากนักก็ตาม เหตุเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์กระทบกระเทือนสมองมาก

ด้านอาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่เคยเป็นอจารย์ของหมอไผ่ บัดนี้กลายเป็นแพทย์ผู้รักษาหมอไผ่ด้วยตัวเอง เพื่อนๆ หมอ และพยาบาลใน รพ.มหาราช ก็ต่างมาช่วยกันเป็นกำลังใจให้คุณพ่อ

อย่างไรก็ตามจากสถิติของแพทยสภาพบคือ แพทย์มีอายุเฉลี่ยราว 74 ปี โดยมีอัตราเสียชีวิตมากที่สุดในช่วงก่อนอายุ 30 ปี คือช่วงที่เพิ่งจบใหม่และขับรถคันแรก ซึ่งเหตุมักเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนและเกิดตอนออกเวรกลางคืน หลังทำงานหนักต่อเนื่อง ทำให้หลับใน หากอยู่รอดจนอายุเกิน 40 ไปได้ มักจะมีอายุยืนไม่ต่ำกว่า 80 ปี ดังนั้นจึงอยากให้หมอทั้งหลายพึงระวังเรื่องการหลับใน แต่กรณีของหมอไผ่ยังไม่ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุที่แน่ชัด เพราะจากรถที่ชนดูไม่เหมือนหลับใน

พล.อ.ต.นพ.อิทธพร กล่าวทิ้งท้ายว่า สิ่งที่อยากฝากคือ ชีวิตบนถนน ล้วนไม่แน่นอน เราขับรถดีๆ คนอื่นอาจมาชนได้ ดีที่สุดต้องเตรียมป้องกัน นอกจากเมาไม่จับแล้ว ต้องคาดเข็มขัดนิรภัยด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ