ภาพชัดมัดชายฟาดแมวตาย อึ้งซากเกลื่อนบ้านร้าง เพื่อนบ้านเผยหอบผ้าเผ่นคาดหนี (คลิป)

26 ก.พ. 61
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "WATCHDOG THAILAND" ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์น่าสลดใจ ขณะชายคนหนึ่งกำลังทำร้ายแมว ด้วยการบีบคอ เหยียบ และจับร่างแมวฟาด ไปที่ฟุตปาธหลายครั้งจนเสียชีวิต ก่อนจะนำแมวไปทิ้งในบ้านร้างใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งชาวบ้านบอกว่า ชายรายนี้มีพฤติกรรมที่ฆ่าแมว มาแล้วมากกว่า 10 ตัว
ข้อความที่โพสต์ลงในเพจ WATCHDOG THAILAND
วันนี้ (25 ก.พ) ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท จุดเกิดเหตุ โดยในวันนี้พบว่า ซากแมวตายยังคงอยู่ในบ้านร้าง และเริ่มส่งกลิ่นเหม็นเน่า เนื่องจาก เกิดเหตุมา 3 วันแล้ว ยังไม่มีใครไปเคลื่อนย้าย
ซากแมวที่ถูกนำไปทิ้งไว้ในบ้านร้าง
ส่วนที่บ้านของผู้ก่อเหตุพบว่า ประตูบ้านปิด และมีรถยนต์จอดอยู่ 1 คัน จากการสอบถามชาวบ้านถึงชายที่ก่อเหตุ ชาวบ้านในละแวกนั้นบอกว่า ในช่วงสายที่ผ่านมา เห็นชายคนดังกล่าว หยิบเสื้อผ้าแขวนในไม้แขวนเสื้อประมาณ 5-10 ตัว ใส่เข้าไปในรถ ก่อนที่จะขับรถออกไปจากหมู่บ้านพร้อมกับภรรยา คาดว่าอาจจะหลบไปอยู่ที่อื่นก่อน เพราะในหมู่บ้านเริ่มมีนักข่าวหลายสำนักเข้ามาติดตามทำข่าว
ภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพขณะแมวถูกชายรายหนึ่งจับฟาด
ขณะเดียวกันทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดมาอีก 1 คลิป ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอที่บันทึกภาพ ตั้งแต่ชายคนดังกล่าว เดินถือจานใส่อาหารเข้าไปในซอย เพื่อจะได้ไปล่อแมวให้ออกมา ก่อนที่จะเดินออกมาเจอแมวตัวที่โชคร้ายอยู่หน้าปากซอย จึงลงมือบีบคอแมว เหยียบ และฟาดไปที่ฟุตปาธอย่างแรง จำนวน 9 ครั้ง จนแมวแน่นิ่งไป ก่อนนำแมวไปทิ้งในบ้านร้าง
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับ นายไก่ ชาวบ้านในหมู่ที่เกิดเหตุ
นายไก่ (นามสมมติ) ชาวบ้านในหมู่บ้าน บอกว่า คลิปจากกล้องวงจรปิด วันเกิดเหตุจะเห็นได้ชัดว่า ชายคนดังกล่าว ตั้งใจออกมาฆ่าแมวโดยเฉพาะ เพราะมีพฤติการณ์ที่ถือจานอาหารออกมา เพื่อเอาไปล่อแมวภายในซอย เพราะซอยดังกล่าวมีแมวหลายตัว ก่อนจะเดินออกมาเจอแมวนั่งอยู่ตรงหน้าปากซอย จึงตรงดิ่งเข้าไปทำร้ายตามภาพที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด
กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ
ซึ่งตนคิดว่า สาเหตุที่ชายคนดังกล่าวมีพฤติกรรมชอบฆ่าแมว เพราะแมวอาจจะไปข่วนรถ กลัวรถจะเป็นรอย เพราะชายคนดังกล่าวรักรถมาก ไม่ชอบให้มีรอยอะไร ซึ่งชายคนนี้เคยพูดว่า จะฆ่าแมว เพราะไม่ต้องการให้มีแมว อยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งเคยมีชาวบ้านไปถามว่าฆ่าแมวใช่ไหม ชายคนนี้ก็ยอมรับว่าใช่ และบอกอีกว่า จะฆ่าต่อไปอีกเรื่อยๆ ตอนนั้นไม่มีหลักฐาน จึงไม่มีใครไปแจ้งความ โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้มีแมวตายไปแล้วกว่า 10 ตัว นายไก่ คิดว่าชายคนดังกล่าวน่าจะรักรถยนต์ของตัวเองมาก เนื่องจาก เด็กๆ ไปเล่นใกล้รถไม่ได้ จะถูกตวาดอยู่ตลอดว่าห้ามเข้าใกล้รถ เดินเฉี่ยวก็ไม่ได้ ซึ่งเด็กๆ แถวนั้นรู้ดี จึงไม่มีใครไปอยู่ใกล้ นอกจากนี้ยังเคยขู่ว่า ไม่รับรองความปลอดภัยของเด็กๆ หากเข้ามาเล่นใกล้รถตน
บ้านร้างที่ผู้ก่อเหตุนำซากแมวมาทิ้ง
นายไก่ เล่าต่ออีกว่า ตนเจอปัญหาการถูกแมวข่วนรถ หรือมานอนบนหลังคารถเช่นกัน แต่ไม่ได้รู้สึกโกรธอะไร ตนเพียงแค่ไล่ เนื่องจากแมวก็เป็นสัตว์ คงไม่รู้ว่าทำอะไรลงไป ตนจึงไม่เคยไปตี หรือทำร้ายมัน นอกจากนี้ ตนยังรู้สึกว่า ชายคนนี้น่าสงสาร เพราะคงจะมีอาการป่วยทางจิต ตามหลักศาสนาพุทธ ถ้าเราเข้าใจว่า เขาป่วย ก็คงจะให้อภัยได้ แต่เหตุการณ์นี้ไม่สามารถให้อภัยได้ เพราะสิ่งที่ทำนั้นมันเกินกว่าเหตุ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ