ยักษ์ใหญ่ "โรงหนังอังกฤษ" ประกาศปิดกิจการ เพราะพิษโควิด

7 ต.ค. 63

ซีเนเวิลด์ (Cineworld) เครือข่ายโรงภาพยนตร์เก่าแก่ของสหราชอาณาจักร ยืนยันการปิดกิจการโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค. เป็นต้นไป เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

การตัดสินใจปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ในเครือชั่วคราวตั้งแต่วันศุกร์ (9 ต.ค.) นี้จะส่งผลกระทบต่อตำแหน่งงานของพนักงานในเครือซีเนเวิลด์ ในสหราชอาณาจักรราว 5,500 อัตรา ที่อาจต้องถูกเลิกจ้าง

ซีเนเวิลด์ ระบุว่าเนื่องจาก ตลาดภาพยนตร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นตลาดภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ยังคงปิดตัวอย่างไม่มีกำหนด ส่งผลให้บรรดาสตูดิโอสร้างภาพยนตร์หลายแห่งจึงลังเลจะปล่อยภาพยนตร์เรื่องใหม่ของตนออกมาฉาย และเมื่อไม่มีการปล่อยภาพยนตร์เรื่องใหม่ออกฉาย ทางผู้ประกอบโรงภาพยนตร์อย่างซีเนเวิลด์ จึงไม่สามารถดึงดูดลูกค้าให้กลับมาชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์อีกครั้ง

แถลงการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังการประกาศเลื่อนฉายภาพยนตร์สายลับชื่อดัง เรื่องเจมส์ บอนด์ (James Bond) ภาคพยัคฆ์ร้ายฝ่าเวลามรณะ (No Time To Die) เป็นครั้งที่ 2 ออกไปเป็นช่วงเดือนเมษายน 2021

อย่างไรก็ดี ซีเนเวิลด์ ยืนยันว่าจะเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป และจะแจ้งแผนการกลับมาดำเนินการอีกครั้งในเวลาที่เหมาะสม โดยยังไม่ได้ระบุวันเวลาที่แน่ชัด

ทั้งนี้ ซีเนเวิลด์ กรุ๊ป (Cineworld Group) ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1995 มีพนักงานในสังกัดมากกว่า 37,000 คนทั่วโลก โดยบริษัทแห่งนี้เป็นเจ้าของกิจการโรงภาพยนตร์ในสหราชอาณาจักรรวม 99 แห่ง ซึ่งมีจำนวนจอภาพยนตร์รวมกันมากถึง 1,017 จอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม