ตร.จับได้แล้ว คนร้ายแทงคนขับรถตู้ตายคาที่จอดรถคอนโดฯ กลางเมืองเชียงใหม่ รับมีความแค้นส่วนตัว

24 ก.พ. 61
จากเหตุการณ์ที่มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนรูปร่างใหญ่ สูงประมาณ 170 ซม. ก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทง นายศุภกร ยาวิชัยย์ อายุ 45 ปี ที่อยู่ 183/43 ม.2 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เสียชีวิตข้างรถตู้ของตนเองบริเวณซอยทางเข้าเอสอาร์คอนโดมิเนียม กลางเมืองเชียงใหม่ ช่วงค่ำวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เพชรบูรณ์ จับกุมตัวคนร้าย
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 นำโดย พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อม สภ.แม่ปิง ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เพชรบูรณ์ ให้ทำการจับกุมตัวนายบันลือ อู่บุญทา อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี หลังสืบทราบว่า เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว และหลบหนีไปกบดานที่ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ โดยจับกุมได้ขณะนอนพักอยู่ จากนั้นได้ควบคุมตัวกลับมาสอบปากคำที่ จ.เชียงใหม่ ช่วงเช้าวันนี้ (24 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง ได้ควบคุมตัว นายบันลือ ไปพิมพ์ลายนิ้วมือ และตรวจร่างกาย โดยเฉพาะการตรวจดีเอ็นเอ ที่โรงพยาบาล จากนั้นนำตัวกลับมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง ที่สถานีตำรวจ เบื้องต้นนายบรรลือ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง แต่ยังคงให้การวกวน โดยอ้างว่า โกรธแค้นผู้ตาย รวมทั้งมึนเมา และบันดาลโทสะ แต่จากหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า มีการมาดักรอผู้ตายก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบจุดน่าสงสัยหลายอย่าง ทั้งการที่นายบันลือ ทำลายหลักฐานบัตรเอทีเอ็ม และสมุดบัญชีธนาคาร รวมทั้งการใช้โทรมือถือหลังก่อเหตุ คล้ายโทรแจ้งรายงานผล นอกจากนี้ ยังพบว่านายบรรลือ เพิ่งเคยเดินทางมา จ.เชียงใหม่ เมื่อ 3 วันก่อนลงมือก่อเหตุ และหลังเกิดเหตุได้ซื้อตั๋วรถทัวร์ไปจังหวัดร้อยเอ็ด แต่ลงกลางทางที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ไปขออาศัยอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.วังโป่ง ที่เคยบวชเป็นพระ
ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ จับภาพคนร้ายนั่งวินมอเตอร์ไซค์ มาที่จุดเกิดเหตุ
จากหลักฐานกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุพบว่า ในช่วงก่อนเกิดเหตุไม่กี่นาที นายบันลือได้นั่งวินมอเตอร์ไซค์ มาส่งตรงจุดเกิดเหตุ ต่อมาผู้ตายได้ขับรถตู้มาจอด และลงจากรถ ก่อนที่นายบันลือ จะเดินเข้ามาพูดคุยและลงมือก่อเหตุ แล้วหลบหนีไป ซึ่งการก่อเหตุดูเหมือนจะรู้ความเคลื่อนไหวของผู้ตาย ทั้งยังคาดว่า หลังจากสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง แล้วจะมีการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ