ร้องอัยการฟ้องเรียกค่าเสียหาย 'สารสาสน์' จ่อออกหมายเรียก ผอ.รับทราบข้อหา

5 ต.ค. 63

ยังไร้เงาครูและพี่เลี้ยง รร.สารสาสน์ฯราชพฤกษ์ อีก 3 คน ที่จะเข้ามอบตัว คาด ตร.เตรียมออกหมายเรียก ผอ.โรงเรียน ให้มารับทราบข้อกล่าวหา 7 ต.ค. 63 นี้ ขณะที่กลุ่มผู้ปกครองรวมตัวยื่นคำร้องขอให้อัยการฟ้องเรียกค่าเสียหายจากทางโรงเรียน

ความคืบหน้าหลังจากวานนี้ (4 ต.ค. 63 ) ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ประชุมสรุปคดีเด็กนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ถูกครูและพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกาย โดยจากการตรวจสอบหลักฐานกล้องวงจรปิด พบว่ามีเหตุการณ์ที่เด็กถูกทำร้าย 58 ครั้ง มีครูและพี่เลี้ยงที่กระทำกับเด็ก 13 คน มีผู้เสียหายซึ่งผู้ปกครองทยอยเข้าแจ้งความดำเนินคดี 32 คน โดยตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ กำลังรวบรวมข้อมูลและหลักฐานทั้งหมดเพื่อดำเนินคดี ขณะเดียวกันมีรายงานว่าจะมีครูและพี่เลี้ยงที่ก่อเหตุเดินทางเข้ามอบตัวเพิ่ม 8 คน ก่อนที่จะมีครูและพี่เลี้ยงเข้าพบพนักงานสอบสวน 4 คน ส่วนอีก 4 คนขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนเป็นวันนี้นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับครูทำร้ายเด็กนักเรียนอนุบาล

ฉุนฝั่ง 'สารสาสน์' ไม่ยอมมาคุย ผู้ปกครองเปลี่ยนใจเรียกค่าชดใช้คนละ 5 ล้าน
ทนายนิด้า-ทนายรณณรงค์ อาสาช่วยผู้ปกครองโดน "ครูจุ๋ม" แจ้งความทำร้ายร่างกาย

"ทนายเดชา" ยืนเคียงข้าง "ครูจุ๋ม" สู้คดี
ครู-พี่เลี้ยง "สารสาสน์" เข้ามอบตัวอีก 4 ราย รับสารภาพทำร้ายเด็กจริง
โผล่อีกคลิป! ครูจุ๋มลากเด็กกระแทกผนัง ฉาวอีกเจอเพื่อนครูคว้าถุงดำครอบหัวเด็ก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 63 ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ อยู่ระหว่างการประชุมติดตามคดี นำโดย พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตพันธุ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธาน กต.ตร.จว.นนทบุรี เพื่อสรุปคดีประจำวัน

ขณะเดียวกัน ครูอิง, ครูแพรว และ ครูแพร ที่ระบุว่าจะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ ผ่านไปหลายชั่วโมงยังไม่ปรากฏตัวแม้แต่รายเดียว ส่วน ครูส้ม มีรายงานว่าจะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 8 ต.ค. 63 อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าวันนี้ตำรวจจะออกหมายเรียกให้ ผอ.โรงเรียน มารับทราบข้อกล่าวหาในวันพุธที่ 7 ต.ค. 63 นี้

วันเดียวกัน ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยกลุ่มผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่ถูกกระทำความรุนแรงในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เดินทางไปที่ศูนย์ราชการอาคาร A เพื่อยื่นเรื่องขอให้ นายณรงค์ ศรีระสันต์ อัยการพิเศษฝ่ายแผนช่วยเหลือทางกฎหมาย หัวหน้าศูนย์บริการช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน สำนักงานอัยการสูงสุด ดำเนินการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท และฟ้องร้องคดีแพ่งต่อโรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ราชพฤกษ์ ตลอดจนผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง และขอให้ติดตามในส่วนของคดีอาญาไม่ให้เกิดการแทรกแซงในคดี เนื่องจากเกี่ยวข้องกับเครือธุรกิจมูลค่าหลายพันล้านบาท

32

ผู้ปกครองรายหนึ่งให้ เผยว่ารับไม่ได้ที่เห็นภาพลูกถูกครูทำร้าย ด้วยการจับลูกใส่ถังขยะ ไม่รู้ว่าครูทำไปเพื่ออะไร ครูไม่น่าทำกับนักเรียนขนาดนี้ ก่อนหน้านี้ ตอนกลางคืน ลูกนอนร้องไห้ ละเมอ หวาดผวา ตอนแรกก็คิดว่าคงเล่นกับเพื่อนมากเกินไป แต่เริ่งสงสัยเรื่องพฤติกรรมลูกที่เริ่มก้าวร้าว เกรี้ยวกราด จนมาเห็นคลิป จึงรู้ว่าพฤติกรรมของลูกมีที่มาที่ไปเป็นผลจากการที่ถูกครูในโรงเรียนกระทำ ตนเชื่อว่าครูต้องทำกับนักเรียนมานานแล้ว เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผลต่อสุขภาพจิตใจของลูก และกลัวว่าจะเป็นภาพจำ ซึ่งจะมีผลต่อสภาพจิตใจ นิสัย และพฤติกรรมของเด็กในอนาคต จึงอยากทางโรงเรียนแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ ควรช่วยเหลือเด็กที่ถูกครูในโรงเรียนทำร้าย ไม่ใช่ปล่อยให้ครูมาแจ้งความกลับเพื่อเอาผิดผู้ปกครอง

33

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ