"ช้างป่า" เขาอ่างฤาไน ถูกรถชนบาดเจ็บ "หมอล็อต" ประสานทีมสัตวแพทย์ ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด (คลิป)

22 ก.พ. 61
จากกรณีเฟซบุ๊ก ภัทรพล ล็อต มณีอ่อน หรือ "หมอล็อต" ได้โพสต์คลิป พร้อมข้อความระบุว่า ได้มีช้างป่าจำนวน 3 เชือก กำลังวิ่งไล่กัน แตจู่ๆ ช้างตัวที่ถูกไล่ ก็วิ่งออกมาบนท้องถนน ชนกับรถกระบะอย่างแรง  ล่าสุด ทีมข่าวได้โทรศัพท์ นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน นายสัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า ได้มีพลเมืองดีถ่ายคลิปเหตุการณ์ว่า มีรถกระบะชนช้างป่าที่บริเวณใกล้ศาลเจ้าพ่อเขาตะกรุบ และรถกระบะตกข้างถนน ส่วนช้างป่าเดินเข้าข้างถนนฝั่งตรงข้าม พบว่ามีอาการบาดเจ็บที่ขา บนถนนทางหลวงเส้น 3259 ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จนได้รับบาดเจ็บ บนทางหลวงเส้น 3259 ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน
ภาพขณะที่ช้างเดินเข้าป่าหลังจากได้รับบาดเจ็บ
ขณะนี้ กำลังส่งเจ้าหน้าที่ไปดูที่เกิดเหตุ ในรัศมี 1 กิโลเมตร แต่ยังไม่พบช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ทาง หมอล็อต ได้วางแผน และให้คำแนะนำกับน้องหมอในพื้นที่ 3 คนและอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ โดยมีความพร้อม และศักยภาพในการปฐมพยาบาลช้างป่าตัวนี้ตลอดเวลา พร้อมขอความกรุณาผู้สัญจรถนนเส้นนี้ โปรดให้ความระมัดระวังและให้ความร่วมมือ แก่เจ้าหน้าที่ รวถึงผู้ที่อยากทราบข่าวสาร หากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรายงานต่อไป
ทั้งนี้ หมอล็อต ได้ชี้แจงด้วยว่า ขอความกรุณาใครที่ไม่เกี่ยวข้องอย่าเข้าไป เนื่องจาก ช้างที่บาดเจ็บหวาดระแวงและตกใจ ก็จะยิ่งเคลื่อนไหวมากขึ้น จะยิ่งทำให้อาหารบาดเจ็บรุนแรงขึ้น พร้อมกับย้ำเตือนผู้ที่ขับรถในเส้นทางนี้ ควรขับรถด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวจะมีช้าง และกระทิงแดงเป็นจำนวนมาก ดูคลิปภาพเหตุการณ์  ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก ภัทรพล ล็อต มณีอ่อน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ