"ทนายกระดูกเหล็ก" ช่วยคดีป้ามือทุบ จ่อแจ้งเอาผิดเจ้าของตลาด-เจ้าของรถ ทั้งอาญาและแพ่ง

22 ก.พ. 61
จากกรณี นางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ ใช้ขวานทุบรถ เนื่องจากไม่พอใจที่มีรถมาจอดขวางหน้าบ้าน กระทั่ง  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งปิดตลาด 5 แห่ง เป็นการชั่วคราว ล่าสุด นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตประเวศ  ได้สั่งปิดตลาด 3 แห่งเป็นการถาวร
ข้อความเฟซบุ๊ก "นายอนันต์ชัย ไชยเดช"
วันนี้ (22 ก.พ.61) นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง เจ้าของฉายา “ทนายกระดูกเหล็ก” ผู้ทำคดี 6 โจ๋รุมทำร้ายชายพิการ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว  ระบุว่า "ผมได้รับแจ้งจากป้าทั้ง 2 คดีทุบรถ ให้เป็นทนายให้ ทั้งคดีทุบรถ และคดีตลาด โดยในวันที่ 26 ก.พ.61 เวลา 13.00 น. จะพาป้าทั้งสองคนไปแจ้งความดำเนินคดีเจ้าของรถ และมอบตัวในคดีทุบรถ"
เจ้าของบ้านใช้ขวานทุบรถ
โดย นายอนันต์ชัย ระบุว่า ตามข้อกฎหมาย การจอดรถกีดขวางทางจราจร มีความผิดตามมาตรา 57 พ.ร.บ.จราจร 2522 ห้ามมิให้ผู้ขับขี่จอดรถตรงปากทางเข้า-ออก อาคารหรือทางเดิน หรือในระยะ 5 เมตร จากปากทางเดินรถ อัตราโทษ 400-1,000 บาท ตรงนี้ก็ได้เปรียบเทียบปรับไปแล้ว จำนวน 500 บาท
สถานที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้าน
ส่วนอีกข้อหา เป็นข้อหาลหุโทษ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397 ก่อความรำคาญ อัตราโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท แต่หากกระทำในที่สาธารณะ ก็จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในที่สาธารณะ เจ้าของบ้านสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ อีกทั้งยังมีความผิดทางแพ่งทางฐานละเมิด เช่น หากวันนั้น มีบุคคลในบ้านเป็นอะไรขึ้นมาถึงแก่ความตาย เจ้าของบ้านสามารถเรียกค่าเสียหายได้มากถึง 10 ล้านบาท ทั้งนี้ เจ้าของรถไม่ควรจอดรถในลักษณะดังกล่าว อีกทั้งนี้ในหมู่บ้านจัดสรรไม่ควรมีตลาด กรณีดังกล่าว เป็นความมักง่ายของหลายภาคส่วน เพราะพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นที่พักอาศัย ไม่สามารถสร้างตลาดได้ตาม พ.ร.บ.จัดสรรที่ดิน และคาดว่า โอกาสชนะคดีเปิดตลาดในหมู่บ้านจัดสรรจะมีเปอร์เซ็นต์สูงมาก  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ