ป้าเตรียมเข้านอน เจอ "งูเห่า" ซุกผ้าห่มโผล่ฉก ต้องหามส่งรพ.ด่วน

2 ต.ค. 63

ป้าวัย 54 ปีเตรียมเข้านอน เจอ "งูเห่า" ยาว 1.5 เมตรซุกผ้าห่มโผล่ฉกเท้า ต้องรีบหามส่งรพ.ด่วน 

วานนี้ (1 ต.ค.) เมื่อเวลา20.00 น. นายปั่น โคมารัมย์ อายุ 42 ปี และน.ส.จมา สินมา อายุ 43 ปี สองสามีภรรยา ชาวบ้านหมู่ 5 บ้านสำโรง ต.วังเหนือ อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ นำตัวนางมณี ด้วงเงิน อายุ 54 ปี ซึ่งถูกงูกัดส่งโรงพยาบาลบ้านด่าน อ.บ้านด่าน พร้อมกับซากงูชนิดหนึ่งมีความยาวประมาณ 150 ซม.ไปให้แพทย์พิสูจน์ว่าเป็นงูชนิดใดเพื่อหาแนวทางการรักษา 

vlcsnap-2020-10-02-16h07m20s9

นางมณี ถูกงูตัวดังกล่าวซึ่งซุกอยู่ใต้ที่นอนภายในบ้านกัดบริเวณนิ้วโป้งเท้าขวา ระหว่างกำลังปูที่นอนเตรียมหลับพักผ่อน โดยจากการตรวจสอบสภาพบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้หลังบ้านมีต้นไม้รกทึบ 

สอบถามนายปั่น เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. มีฝนตก พวกตนกำลังนั่งคุยกันอยู่นั้นได้ยินเสียงนางมณี พี่สาวนางจมา ภรรยาร้องลั่นระหว่างกำลังปูที่นอน พร้อมตะโกนบอกว่าแมลงกัดจึงวิ่งเข้าไปดูแต่ไม่พบอะไร  ตรวจสอบที่นอนและพบงูจึงเอาด้ามฉมวกตีจนตายแล้วนำตัวนางมณีส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน

vlcsnap-2020-10-02-16h07m27s5

น.ส.จมา น้องสาวผู้บาดเจ็บ เล่าว่า พี่สาวไปอยู่กับครอบครัวที่จังหวัดอำนาจเจริญแต่เดินทางมาเยี่ยมแม่ที่ป่วยติดเตียงที่บุรีรัมย์และมาพักกับตนก่อนถูกงูกัดดังกล่าว หลังจากเกิดเหตุได้เอาซากงูไปให้หมอพิสูจน์เบื้องต้นพบว่าเป็นงูเห่า ส่วนตัวแปลกใจว่างูเห่าตัวนี้มีความยาวผิดปกติเมื่อสอบถามชาวบ้านทราบว่าเป็น "งูเห่าใบลาน" ซึ่งจะมีความยาวแต่มีพิษร้ายแรงกว่า หลังจากนี้ตั้งใจจะทำความสะอาดภายในบ้านเพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาซุกซ่อนอีก 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ