จับหนุ่มขโมยมือถือในห้าง 48 เครื่องค่านับล้าน โป๊ะแตกเอาไปขายร้านที่เป็นสาขา

1 ต.ค. 63

หนุ่มซ่อนตัวรอห้างฯ ใน จ.นครนายก ปิดก่อนย่องบุกกวาดมือถือจากร้านค้าในห้างไป 48 เครื่อง มูลค่านับล้านบาท ตีเนียนหลบหนีตอนห้างฯ เปิด เผ่นเอาไปขายใน จ.สระบุรี สุดท้ายโป๊ะแตก ดันเอาไปที่ร้านสาขา เจ้าของเดียวกัน เลยถูกรวบ

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 63 ที่ห้างแห่งหนึ่งใน จ.นครนายก พ.ต.ท สาโรจน์ กองทอง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครนายก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คุมนายประสิทธิ์ วัย 21 ปี ผู้ก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือถือจากร้านค้าในห้าง จำนวน 48 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ มูลค่านับล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ก.ย. 63 มาทำแผนประกอบคำรับสาภาพ ชี้จุด และขั้นตอนการก่อเหตุ

พ.ต.ท.สาโรจน์ เปิดเผยว่า หลังจากสอบสวนผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพ ว่าเป็นบุคคลที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดที่ลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือจากร้านขายโทรศัพท์ในห้างจริง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุมตัวได้ที่ห้างแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี โดยพฤติการณ์ นายประสิทธิ์ ได้เข้ามาในห้างวันที่ 29 ก.ย. เวลา 20.00 น. จากนั้นเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณโซนของเล่นในห้าง จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00-23.00 น. ห้างปิดและปลอดคน จึงออกมาขโมยโทรศัพท์ และหลบซ่อนตัวจนถึงเวลาห้างเปิดในตอนเช้าก็ได้เดินออกมาไปขึ้นรถโดยสารมุ่งหน้าไป จ.สระบุรี

ต่อมาช่วงบ่ายได้เอาโทรศัพท์ออกไปขายที่ร้านโทรศัพท์ในห้างที่ จ.สระบุรี แต่ปรากฏว่าร้านโทรศัพท์ที่นายประสิทธินำไปขายนั้น เป็นสาขาของร้านโทรศัพท์ใน จ.นครนายก ที่ถูกขโมย และมีเจ้าของคนเดียวกัน จึงถูกจับกุมได้ในที่สุด

เบื้องต้นได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ 1. ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ 2. บุกรุก ผู้ใดโดยไม่มีเหตุอันสมควร เข้าไปหรือซ่อนตัวอยู่ในเคหสถาน อาคารเก็บรักษาทรัพย์หรือสำนักงานในความครอบครองของผู้อื่น

หลังจากทำแผนประกอบการรับสารภาพเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายประสิทธิ์ไปยัง สภ.เมืองนครนายก ก่อนฝากขังที่เรือนจำจังหวัดนครนายก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ