แม่ลั่นเอาผิดครูอนุบาลปิดประตูหนีบนิ้วลูกขาด อ้างลมพัด โป๊ะแตกภาพมัดผิด (คลิป)

30 ก.ย. 63

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.63 ที่ สภ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย นางพิมญาดา อายุ 37 ปี พร้อมด้วยญาติ นำหลักฐานเป็นภาพถ่ายและใบรับรองแพทย์เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.อิทธิพล ฉลาดธัญญกิจ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงราย เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้บริหารของโรงเรียนอนุบาล หลังจาก ด.ช.เอเค อายุ 3 ปี 3 เดือน เรียนอยู่ชั้นเตรียมอนุบาลของโรงเรียน บาดเจ็บจากประตูหนีบปลายนิ้วของมือซ้าย แพทย์ยืนยันว่าปลายนิ้วชี้ขาดถาวร

478035703522

โดยนางพรรณี เวียงโอสถ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนอนุบาล กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 63 ในขณะที่เด็กนักเรียนกำลังจะนอนในห้อง มีครูอยู่ 2 คน ขณะนั้นน้องคนนั้นกำลังจะเอากล่องนมไปทิ้ง ซึ่งถังขยะอยู่นอกห้อง แต่ห้องมี 2 ประตู ด้วยความประมาทของครูจึงปิดประตูหนีบนิ้วเด็ก ซึ่งครูไม่ได้ตามออกไปดูเด็ก และไม่รู้ว่าเด็กเอามือไปวางที่ขอบประตู

313791

ส่วนค่าใช้จ่ายทั้งหมด ส่วนหนึ่งมีประกันอุบัติเหตุของโรงเรียน และค่าใช้จ่ายส่วนเกินผู้ปกครองสามารถเบิกได้ แต่ต้องสำรองจ่ายไปก่อน ทางโรงเรียนก็สำรองจ่ายให้หมดเกือบ 40,000 บาท และค่าใช้จ่ายทางโรงเรียนจะรับผิดชอบทั้งหมดจนหาย

cg

นางพรรณี กล่าวด้วยว่า จากนั้นได้พูดคุยเรื่องค่าชดใช้ ทางผู้ปกครองเรียกมา 400,000 บาท ทางโรงเรียนต่อขอเหลือ 200,000 บาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากัน ทางโรงเรียนจะไปคุยกับคณะกรรมการโรงเรียนเพื่อพิจารณา แต่ยังไม่ได้คุยกัน ทางแม่ของน้องก็ไปแจ้งความ โรงเรียนก็รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก

705795

นางพิมญาดา แม่ของเด็ก เปิดเผยว่า ตนและสามีชาวฝรั่งเศสส่งลูกชายเข้าเรียนที่โรงเรียนดังกล่าว เพราะในอดีตมีประวัติดูแลเด็กดีและมีชื่อเสียง กระทั่งเมื่อวันที่ 28 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา ผู้อำนวยการโรงเรียนโทรศัพท์ถึงตน แจ้งว่าน้องเอเคประสบเหตุบาดเจ็บที่นิ้ว และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ตนจึงรีบไปดู แพทย์ได้ให้การรักษาอาการบาดเจ็บที่นิ้วแล้ พันผ้าเอาไว้ให้เรียบร้อย สอบถามสาเหตุก็ทราบว่าเกิดจากประตูไม้ภายในห้องเรียนหนีบ ขณะที่น้องเอเคกำลังจะนำกล่องนมไปทิ้งถังขยะ ตนก็ไม่ได้ติดใจมากนัก

459305

หลังจากนั้น ตนก็พาลูกชายกลับบ้านตามปกติ หลังจากนั้นเพียง 1 วัน ลูกชายก็มีอาการจนร้องไห้งอแงมากขึ้น และผ้าพันแผลก็หลุดออกมา ทำให้เห็นถึงบาดแผลร้ายแรง ปลายนิ้วได้หายไป ทำให้ตนเสียใจอย่างมาก

จึงไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด ปรากฎภาพครูพี่เลี้ยงเป็นผู้หญิงอยู่ในห้อง 2 คนกำลังเตรียมให้เด็ก ๆ เข้านอน แต่น้องเอเคได้นำกล่องนมไปทิ้งถังขยะนอกห้อง มือข้างซ้ายจับอยู่กับขอบประตู ครูพี่เลี้ยงปิดประตูที่เป็นไม้อย่างแรงจนขอบประตูทับกับนิ้วได้รับบาดเจ็บ ตนก็รู้สึกผิดหวังอย่างมาก เพราะเหตุการณ์ไม่ใช่เหตุลมพัดตามที่บอก แต่เกิดจากการปิดประตูของครูพี่เลี้ยง ล่าสุด ได้เจรจากันกับทางโรงเรียนว่าจะให้รับผิดชอบ 350,000 บาท แต่ยังตกลงกันไม่ได้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ล่าสุดทางโรงเรียนได้มีลงโทษทางวินัยกับครูที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว โดยให้ไปปฎิบัติหน้าที่งานด้านอื่น เช่น งานกิจกรรม หรือด้านงานถ่ายภาพของโรงเรียนแทนการเป็นครูพี่เลี้ยงเด็กแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส